Xã Phú Trung: Nông thôn mới, sức sống mới, diện mạo mới.

Thứ năm - 01/08/2024 08:34
Những con đường bê tông phẳng lì rộng rãi, khu dân cư sạch sẽ, những ngôi nhà văn hóa rộng rãi, kiên cố, khang trang về đêm đèn điện đường được thắp sáng từng ngõ xóm, đời sống người dân ấm no, hạnh phúc dân trí ngày một nâng cao, an ninh trật tự đảm bảo… Đó là những gì dễ nhận thấy khi về xã Phú Trung – xã về đích Nông thôn mới năm 2024.
Nhiều công trình ý Đảng, lòng dân 
Để thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế với sự đầu tư của huyện, Đảng bộ chính quyền và hệ thống chính trị xã đã tập trung tham mưu triển khai thực hiện phát động làm đường giao thông nông thôn và nhận được sự quan tâm  và nhiệt tình hưởng ứng của người dân. Trong đó các con đường đã và đang thực hiện thì tuyến đường giao thông nâng cấp, mở rộng đường liên huyện Phú Riềng – Bù Đăng với chiều dài: 17,39km, tổng mức đầu tư: 200 tỷ đồng. Diện tích đất người dân tự nguyện hiến là 13.196,4m2, các công trình xây dựng hang rào, cửa cổng, cây hoa màu trị giá thành tiền trên 2 tỷ đồng. Tuyến đường giao thông liên xã Phú Trung đi Phước Tân (kết nối ĐH 312- ĐT 759) với chiều dài: 13,4km, tổng mức đầu tư: 120 tỷ đồng. Diện tích đất người dân tự nguyện hiến là 421.658,7m2, cây hoa màu trị giá thành tiền khoảng 500 triệu… Nhiều hộ dân đã hiến hàng trăm mét vuông đất như gia đình ông Đào Văn Dũng đã tự nguyện hiến 3,5 sào (3.500m2) đất vườn điều đang cho thu hoạch, trị giá hàng trăm triệu đồng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Cách đất của ông Dũng không xa, hộ ông Nguyễn Hữu Hưng cũng tự nguyện hiến 6 sao đất (6.000m2) vườn điều, trị giá hàng trăm triệu đồng; hộ ông Nguyễn Văn Hiền hiến 1ha đất cây lâm nghiệp đang trồng các loại cây như: điều, tiêu, ca cao để hoàn thành tuyến đường. 
Phong trào hiến đất mở đường và làm đường bê tông xi măng cũng được người dân hưởng ứng. Trong năm 2023, UBND xã làm chủ đầu tư 14,4km đường giao thông nhựa và bê tông xi măng: Trong đó đường nhựa là 2,8km với tổng mức đầu tư đường giao thông nhựa và bê tông xi măng trên 17 tỷ  đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 3 tỷ... Hộ ông Nguyễn Hữu Bình – thôn Phú Nghĩa cho biệt “Trước đây việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn vì xã toàn đường đất, nắng thì bụi mù, còn mưa thì sình lầy, ngập ngụa, rác rưởi… Ngày ấy chứng kiến học sinh mỗi khi tan học trở về nhà quần áp lấm lem vì bụi, sinh lầy thật đáng thương. Nhưng từ khi phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai, bộ mặt làng quê đã văn minh, giàu đẹp hẳn lên. Có được như hôm nay là sự góp sức nhiệt tình của người dân. Nhà có điều kiện thì góp nhiều, nhà có ít thì góp ít, cứ vậy mà đường trong xã ngày một khang trang, sạch sẽ, thoáng đãng. 
Không chỉ hiến đất làm đường, người dân xã Phú Trung còn nhiệt tình tham gia hiến đất để làm nhà văn hóa thôn. Trong số 6 ngôi nhà văn thôn (6/6 thôn có nhà văn hóa) thì có 3 ngôi người dân tự nguyện hiến đất để xây dựng. Hộ ông Trần Xuân Hạnh, thôn Phú Lâm, tự phá bỏ vườn cây hiến 600m2 đất làm Nhà văn hóa;hộ ông Trần Văn Nghiệp, thôn Phú Tiến, hiến 600m2. Đặc biệt, hộ ông Ngô Quốc Tứ, thôn Phú Tâm, hiến 1.000m2  “Là công dân mình phải có trách nhiệm cùng xã hội tham gia các hoạt động, tích cực đóng góp để xây dựng các công trình công ích của địa phương. Ngoài việc xây dựng, các nhà văn hóa còn được đầu tư trang thiết bị hội trường, dụng cụ thể thao… để người dân sinh hoạt, hội họp
            Tiếp tục tuyên truyền hướng tới Nông thôn mới nâng cao 
Để quá trình xây dựng nông thôn mới mang lại hiệu quả, Đảng ủy, UBND xã chú trọng xây dựng nghị quyết, đề ra kế hoạch cụ thể và triển khai đến từng cán bộ, làm sao để huy động tốt nguồn lực trong dân. Đây là vấn đề rất quan trọng và đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, làm sao để “Dân hiểu, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, cùng với địa phương thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Trong quá trình thực hiện cũng gặp không ít khó khăn. Do đó, để thành công, cán bộ lãnh đạo xã, cá bộ lão thành, đảng viên làm gương đi đầu, từ đó mới huy động được sức mạnh của toàn dân. Theo ông Nguyễn Qúy Hà – Phó Chủ tịch UBND xã “Nhờ huy động từ nhiều nguồn lực, đặc biệt là nguồn lồng ghép của các chương trình mục tiêu quốc gia nên hệ thống điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa cơ bản đạt chuẩn theo quy định.Chúng tôi tiếp tục phát huy nguồn lực đầu tư hoàn thiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới” 
 Để có được bộ mặt nông thôn xã Phú Trung khởi sắc như hôm nay kinh nghiệm cho thấy Phú Trung đã tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhân rộng mô hình hộ gia đình thi đua xây dựng nông thôn mới và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới; vận động người dân tham gia đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, các công trình phúc lợi theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Qua đó đã tạo được sự đồng thuận và nâng cao nhận thức cho người dân.
Lãnh đạo huyện và người dân tham gia Lễ khởi công xây dựng tuyến đường giao thông liên xã Phú Trung – Phước Tân.
 
Người dân xã Phú Trung tham gia dọn vệ sinh, trồng hoa trên các tuyến đường làng ngõ xóm.
 
Tuyến đường liên xã Phú Trung – Phước Tân do người dân tự nguyện hiến đất đang được thi công.
 
Nhà Văn hóa Thôn Phú Nghĩa đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện
 
Nhà văn hóa thôn Phú Tâm
 
Hoạt động thể thao thi đấu bóng chuyền nữ giữa các thôn thuộc xã Phú Trung.
                Trẻ em xã Phú Trung tụ tập chơi trò chơi dân gian ô ăn quan.
 
Người dân xã Phú Trung tham gia buổi tuyên truyền về Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tại Hội trường xã ngày 1/12.
 
Người dân xã Phú Trung tham gia Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nguồn tin: Hanh Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:10

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 7 | lượt tải:2

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Hôm nay24,921
  • Tháng hiện tại617,957
  • Tổng lượt truy cập8,556,807
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây