XÃ BÌNH TÂN LUYỆN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ.

Thứ bảy - 09/09/2023 10:41 78
Ngày 8-9UBND xã Bình Tân tổ chức luyện tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ Liên gia an toàn PCCC trên địa bàn bàn xã.  
Tình huống giả định được đặt racháy nhà dân, nguyên nhân do quạt điện chạy quá công năng khiến chập điện, gây cháy bén vào số hộp xốp và bịch nylon xung quanh tạo thành đám cháyxảy ra vào buổi tối, trong nhà có nhiều vật dễ cháy, lượng khói, khí độc đã lan ra xung quanh nhà. Trong nhà có 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ, khi phát hiện đám cháy, chủ nhà đến vị trí đặt chuông báo cháy của Tổ Liên gia tại để báo động cho người dân xung quanh và hô hoán, đồng thời tìm cách mở cửa cuốn để thoát ra ngoài nhưng do chập điện và cúp điện nên không thể mở cửa thoát ra bên ngoài. Diện tích đám cháy lúc này khoảng 10m2. Tình hình nguy hiểm, cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Sau khi nhận được tín hiệu báo cháy, người dân trong Tổ liên gia và khu vực lân cận đã nhanh chóng có mặt, dưới sự phân công của Tổ trưởng Tổ liên gia triển khai các nhiệm vụ liên hệ lực lượng chức năng, cứu người, chữa cháy, di rời tài sản, phối hợp với các lực lượng sơ cứu người bị nạn, bảo vệ hiện trường...
       Buổi luyện tập diễn ra đảm bảo theo kế hoạch, mang ý nghĩa thiết thực, tập hợp quần chúng nhân dân trong công tác PCCC. Qua đó, trang bị cho người dân những kiến thức, kỹ năng bổ ích PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, nâng cao nhận thức về việc tự trang bị phương tiện chữa cháy cho gia đình, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra.






Xã Bình Tân tổ chức luyện tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ Liên gia an toàn PCCC.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay9,917
  • Tháng hiện tại191,758
  • Tổng lượt truy cập3,052,758
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây