Đại biểu HĐND tỉnh, Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

Thứ ba - 07/11/2023 17:08 339
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Phú Riềng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bù Nho.
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Phú Riềng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bù Nho.
* Sáng 6/11, Tại xã Long Hà, Ông Nguyễn Hồng Trà - UV.BTV Tỉnh ủy - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tiến Trung- HUV, Bí thư Đảng ủy, CT. HĐND xã là Đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã đã có buổi tiếp xúc cử tri.
*Chiều 06/11/2023, Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Xuân Hoà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Phú Riềng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bù Nho.
* Tại xã Long Tân Đại biểu HĐND tỉnh: Lê Anh Nam, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng cùng các các đại biểu HĐND huyện Phú Riềng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm.
Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND hai cấp đã thông tin nhanh về chương trình, nội dung của kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh và huyện; việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu; thông qua các văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.
Cử tri các xã đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu HĐND 2 cấp, về các vấn đề như: Đền bù, giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đường giao thông; giám sát về thời gian, phương pháp triển khai thi công nâng cấp đường ĐT 741; quan tâm sớm có hệ thống nước sạch để nhân dân được sử dụng; kiểm tra giám sát xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo; quy định khám nghĩa vụ quân sự; đèn chiếu sáng tại các trục đường; vướng quy hoạch nhiều hộ dân khó kéo điện lưới để sử dụng; chi trả chế độ thôi việc; vấn đề xả thải gây ô nhiễm môi trường. Khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế gặp nhiều khó khăn, chất lượng phục vụ bệnh nhân của một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chưa tốt; có biện pháp khắc phục tình trạng xe vận chuyển của trại heo làm hư hỏng đường; quan tâm, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai và người chăn nuôi heo bị dịch bệnh phải tiêu hủy; việc chậm chi trả lương vào dịp Tết nguyên đán; phụ cấp, chế độ BHXH đối với người hoạt động không chuyên trách, chế độ phụ cấp của y tế thôn bản…..
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc đã được đại biểu HĐND hai cấp, cùng các ngành chức năng, trả lời trực tiếp. Một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, ghi nhận và chuyển tới các cơ quan chức năng trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc tới./.

Nguồn tin: Vũ Nguyện + Phạm Yến + Diệu Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay1,305
  • Tháng hiện tại183,146
  • Tổng lượt truy cập3,044,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây