KHẢO SÁT CÔNG TÁC GIẢNG DẠY CHÍNH TRỊ, GIÁO DỤC CÔNG DÂN TẠI CÁC TRƯỜNG THCS VÀ THPT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ ba - 11/10/2016 22:25 168
Trong 03 ngày từ 04 - 06/10, Đoàn khảo sát của Huyện ủy Phú Riềng (được thành lập theo Quyết định số 365-QĐ/HU) đã tiến khảo sát trực tiếp tại 04 chi bộ trường THCS Lý Tự Trọng, THPT Nguyễn Khuyến, THPT Ngô Quyền và THCS Trần Quốc Toản về công tác giáo dục chính trị cho đội ngũ giáo viên, tình hình giảng dạy bộ môn giáo dục công dân, giáo dục đạo đức cho học sinh.


Đây là chương trình được thực hiện hàng năm do Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo và đơn vị liên quan nhằm khảo sát, đánh giá thực chất công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ giáo viên và chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh về  bộ môn giáo dục công dân, giáo dục đạo đức cho học sinh trong hệ thống các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.

Qua khảo sát cho thấy cấp ủy Chi bộ, ban giám hiệu các trường đã nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ giáo viên, vai trò của bộ môn giáo dục công dân và giáo dục đạo đức trong việc định hướng hình thành nhân cách, hành vi ứng xử của các em học sinh. Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, chi bộ và ban giám hiệu các trường đã chủ động xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể để chỉ đạo thực hiện trong toàn đơn vị. Qua khảo sát tại hầu hết các trường tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt được nâng lên qua từng năm (trung bình từ 85-92%), số học sinh đạt hạnh kiểm trung bình và yếu chiếm tỷ lệ thấp (dưới 2%); số học sinh vi phạm nội quy nhà trường và pháp luật nhà nước ngày càng giảm rõ rệt.

Song song đó, chi bộ và ban giám hiệu các trường thường xuyên chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp giảng dạy bộ môn giáo dục công dân như: thực hiện tốt việc tích hợp nội dung vào bài giảng; ứng dụng và khai thác tối đa công nghệ thông tin vào giảng dạy; phát huy và khích lệ phương pháp làm việc nhóm… nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và học, từng bước thay đổi nhận thức, suy nghĩ của một bộ phận không nhỏ giáo viên, học sinh, phụ huynh cho rằng môn giáo dục công dân là môn học phụ, không thi cử nên xem nhẹ, không quan tâm, đầu tư học tập.


Một giờ học  môn GDCN tại Trường THCS Trần Quốc Toản
(xã Phú Trung) áp dụng phương pháp làm việc nhóm)

Một điều đáng ghi nhận nữa là các trường đã chủ động phối hợp với UBND, lực lượng công an, dân quân xã trên địa bàn, phụ huynh học sinh nhằm phát hiện, kịp thời ngăn chặn những phần tử xấu dụ dỗ, lôi kéo các em học sinh tham gia vào các hoạt động không tốt như: đánh nhau, trộm cắp, chơi game… Nhờ đó, hiện tượng học sinh vi phạm các quy định của trường ngày càng giảm, không còn hiện tượng học sinh tụ tập trước hoặc xung quanh trường để đánh lộn như những năm trước, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại các đia phương.

Qua kết quả khảo sát, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy có hướng chỉ đạo phù hợp để từng bước nâng cao vai trò lãnh đạo của Chi bộ các trường đối với nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và giáo dục đạo đức, lối sống cho các em học sinh.

Tác giả bài viết: Lưu Thị Phúc
Nguồn tin: baochinhphu.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay1,196
  • Tháng hiện tại9,001
  • Tổng lượt truy cập3,097,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây