PHÚ RIỀNG NỖ LỰC “PHỦ XANH” ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ MỨC ĐỘ 2 TRÊN TOÀN HUYỆN.

Thứ năm - 29/06/2023 22:53 247
Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VneID) của UBND tỉnh Bình Phước, những ngày này, Công an huyện Phú Riềng tăng cường lực lượng phối hợp với các xã, Đoàn thanh niên Công an tỉnh; Đoàn cơ sở Công an huyện, Hội LHPN huyện, Đoàn thanh niên huyện và nhiều lực lượng khác tổ chức các đoàn lưu động về cơ sở trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản VneID trên điện thoại di động.
Không kể thứ 7, chủ nhật, trong hay ngoài giờ hành chính, tại trụ sở UBND các xã, hội trường các thôn, nơi tập trung đông người như: Chợ, trường học, những buổi họp dân, khu vui chơi giải trí, thậm chí là đến từng nhà dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.... Tổ công tác hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VneID) huyện Phú Riềng vẫn tận tình, kiên trì tuyên truyền về lợi ích, sự cần thiết phải cài đặt VneID trên điện thoại di động và hướng dẫn các thao tác giúp cho người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thượng úy Nguyễn Thị Ngân, cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp Công an huyện Phú Riềng cho biết: “Mã định danh điện tử là một tài khoản được tạo lập và xác thực trên hệ thống VNeID của Bộ Công an. Người dân sẽ dùng mã số định danh cá nhân, chính là mã số trên Căn cước công dân gắn chip và số điện thoại hoặc email để đăng ký. Từ đó, có thể dùng thông tin định danh điện tử để chứng minh nhân thân, thay cho thẻ Căn cước công dân gắn chip bản cứng, sẽ rất tiện lợi chính vì những lợi ích thiết thực đó chúng tôi muốn tuyên truyền để người dân hiểu rõ và cùng tham gia thực hiện quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mình”
Chị Vương Thị Liên, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Riềng cho biết: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, những ngày qua tham gia cùng Tổ công tác để hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản VNeID, người dân rất hào hứng, chủ động liên hệ để được hỗ trợ, từ sự hợp tác đó Tổ công tác chúng tôi cũng gặp nhiều thuận lợi”
Công dân đã cài đặt và kích hoạt thành công ứng dụng VNeID trên điện thoại di động, Khi làm các thủ tục hành chính cần xuất trình giấy tờ, chỉ cần mở ứng dụng và trình các giấy tờ đã tích hợp trong ứng dụng cho đơn vị yêu cầu. Bên cạnh đó, khi có mã định danh điện tử người dân được hưởng nhiều lợi ích như hoàn tất thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, xuất trình giấy tờ nhanh gọn, không cần phải đem theo quá nhiều giấy tờ rườm rà vì giờ đây đã được tích hợp vào mã định danh điện tử, kiểm tra thông tin chính xác hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn...
Chị Vũ Thị Thủy, người dân thôn 1, xã Long Tân cho biết: “Thông qua hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội tôi nhận thấy được lợi ích và sự cần thiết phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2, nên khi nhận được thông báo có lực lượng Công an về xã hỗ trợ người dân, tôi phải đến liên hệ nhờ hỗ trợ hướng dẫn kích hoạt ngay, khi được hướng dẫn tôi thấy các bước cài đặt cũng không phức tạp vậy nên tôi đã thông báo để người thân và bạn bè cùng tham gia cài đặt VneID”.
Ông Nguyễn Huy Thoát, xã Long Tân năm nay đã hơn 70 tuổi, khi được hướng dẫn cài đặt VNeID trên điện thoại, ông phấn khởi cho biết: “Các đồng chí hướng dẫn rất nhiệt tình, tôi tuy đã lớn tuổi không còn nhanh nhạy như người trẻ nhưng các đồng chí rất kiên trì, hướng dẫn và hỗ trợ tôi cài đặt định danh điện tử mức độ 2 để sau này làm các thủ tục không cần mang theo nhiều giấy tờ rườm rà”.
Với sự hưởng ứng của người dân và sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành trên địa bàn, Công an huyện Phú Riêng sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của việc cài đặt VNeID, từ đó tích cực hưởng ứng, góp phần giải quyết nhanh  gọn các thủ tục, thực hiện công tác chuyển đổi số trên địa bàn./.








Công an huyện Phú Riềng cùng các lực lượng hỗ trợ người dân cài đặt và kịch hoạt tài khoản VNeID trên điện thoại di động.
 

Nguồn tin: Phạm Yến

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay12,339
  • Tháng hiện tại177,779
  • Tổng lượt truy cập3,038,779
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây