Phú Riềng tổ chức Họp mặt nhân kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và nói chuyên chuyên đề về giới và bình đẳng giới

Thứ ba - 07/03/2017 09:11 217
Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên cả nước. Sáng ngày 02/3/2017, tại Hội trường UBND xã Phú Riềng Hội LHPN phối hợp với Liên đoàn Lao động, Ban vì sự tiến phụ nữ (BVSTBPN) huyện Phú Riềng đã tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1977 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và nói chuyên chuyên đề về giới và bình đẳng giới.

Đồng chí Trần Thị Loan – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện,
 Trưởng BVSTBPN phát biểu chúc mừng tại buổi tọa đàm

Dự buổi tọa đàm có đồng chí Trần Thị Loan – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng BVSTBPN, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và hơn 300 chị em phụ nữ đại diện cho toàn thể chị em phụ nữ toàn huyện đã đến tham dự.

Trong niềm vui của phụ nữ trên toàn thế giới, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày 8/3 và  cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; vai trò của các cấp hội phụ nữ huyện nhà trong việc lãnh đạo và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động thiết thực, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của các cấp hội phụ nữ toàn huyện. Qua đó, tuyên truyền cho các chị em phụ nữ, về những cống hiến của các tầng lớp phụ nữ và tổ chức hội, của mặt trận đoàn kết tập hợp các chị em phụ nữ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa.
 
Cũng trong buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Gia Hiền - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Văn hóa Du lịch của Bộ Khoa học công nghệ nói chuyện chuyên đề về giới và bình đẳng giới. Thông qua buổi nói chuyện giúp chị em phụ nữ hiểu sâu sắc hơn về giới, về sự bình đẳng giữa nam và nữ trong xã hội ngày nay, qua đó loại bỏ dần những định kiến xã hội, thay đổi nhận thức, quan điểm trọng nam khinh nữ, vì sự tiến bộ của chị em phụ nữ, phòng chống bạo lực gia đình, giảm mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.


Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng quà chúc mừng mẹ Việt Nam anh hùng và nguyên chủ tịch hội LHPN qua các thời kỳ
Dịp này, Hội LHPN huyện đã tặng hoa chúc mừng mẹ Việt Nam anh hùng và nguyên chủ tịch hội LHPN các cấp trong huyện qua các thời kỳ và các đại biểu nữ tham dự buổi họp mặt.
Tác giả bài viết: Lưu Phúc
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay9,646
  • Tháng hiện tại191,487
  • Tổng lượt truy cập3,052,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây