LĐLĐ Phú Riềng chú trọng phát triển Đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Thứ ba - 22/08/2023 15:42 292
Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Riềng đã tập trung vào việc phát triển và nâng cao vai trò của đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đây là một nhiệm vụ quan trọng, nhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, đồng thời chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của kinh tế và xã hội.
Theo đó, LĐLĐ huyện Phú Riềng đã đưa ra nhiều chương trình và hoạt động nhằm thu hút và duy trì sự tham gia của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Một trong những hoạt động quan trọng là tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục chính trị, giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ về vai trò và quyền lợi của mình khi tham gia tổ chức Công đoàn. LĐLĐ cũng tổ chức các hội thảo và trao đổi kinh nghiệm để đoàn viên, người lao động có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc.
Ngoài ra, LĐLĐ huyện cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ, tạo điều kiện cho đoàn viên  gặp gỡ, học hỏi và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhau.


Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Riềng trao tiền hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước
Không chỉ dừng lại ở việc chú trọng phát triển đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, LĐLĐ  huyện còn quan tâm và hỗ trợ đoàn viên trong công cuộc phát triển kinh tế và xã hội. Qua nhiều chương trình thiết thực như đoàn viên được hưởng nhiều chế độ chăm sóc, bảo vệ và phúc lợi xã hội. Đồng thời, LĐLĐ huyện cũng thường xuyên lắng nghe ý kiến và đề xuất của đoàn viên, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của họ được bảo vệ.
Đồng chí Ngọ Doãn Phúc – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Riềng chia sẻ “Hai năm gần đây, do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp ngoài Nhà nước phải dừng, tạm dừng hoạt động, thậm chí phá sản. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp không ổn định, số lao động thường xuyên biến động, một số ít là lao động mùa vụ khiến việc phát triển đoàn viên khó khăn gấp bội”. Trong 6 tháng đầu năm, huyện Phú Riềng phát triển được 95 đoàn viên công đoàn thuộc Công ty Cổ phần HanfiMex Việt Nam chi nhánh Bình Phước; Công ty TNHH Ngọc Châu. Nâng tổng số công đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước là 571 người.
Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục chú trọng phát triển đoàn viên trong doanh nghiệp Ngoài nhà nước với những việc làm cụ thể như: có kế hoạch phối hợp khảo sát, nắm chắc tình hình phát triển của doanh nghiệp (DN), nắm chắc số lượng lao động làm việc ở từng DN, phân nhóm từng loại DN đủ điều kiện hoặc chưa đủ điều kiện để có giải pháp phù hợp trong tuyên truyền, vận động thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên ở từng DN. Thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đồng thời, làm tốt chức năng hỗ trợ DN trong tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nội quy lao động trong đoàn viên và người lao động để họ yên tâm sản xuất, gắn bó DN, thông qua đó, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, giúp DN hoạt động ổn định, hiệu quả. Từ đó, giúp người lao động và cả chủ DN tin tưởng, sẵn sàng gia nhập CĐ và đồng thuận cho việc thành lập CĐCS trong DN.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay11,772
  • Tháng hiện tại177,212
  • Tổng lượt truy cập3,038,212
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây