Khai giảng lớp xóa mù chữ tại xã Long Tân, huyện Phú Riềng.

Thứ ba - 25/07/2023 09:31 271
Chiều 21-7, tại Nhà Văn hóa thôn 6,  Ban chỉ đạo Xóa mù chữ- Phổ cập giáo dục xã Long Tân tổ chức khai giảng lớp xóa mù chữ năm 2023. Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, xã Long Tân, trường tiểu học Lê Hoàn, trường THCS Long Tân, Ban thôn 6 và bà con nhân dân cùng dự.
Lớp học kéo dài từ giờ đến cuối năm 2023 và được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 sẽ học 3 môn: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội; giai đoạn 2 học 4 môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý. 2 giáo viên của trường tiểu học Lê Hoàn, xã Long Tân sẽ phụ trách giảng dạy, vì ban ngày bà con bận đi làm nên sẽ học vào ban đêm. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hỗ trợ cho bà con toàn bộ sách vở, đồ dùng học tập phục vụ việc học.
Được đi học bổ túc, bà con nhân dân xã Long Tân rất phấn khởi, sau khi nghe Ban thôn triển khai đã có gần 40 học viên đăng ký đi học, hầu hết là người đồng bào dân tộc thiểu số, có đội tuổi từ 10 đến 66 tuổi, sinh sống tại thôn 6.
Bà Thị Long 66 tuổi và bà Thị Vân 60 tuổi là 2 chị em, trước đây do khó khăn cả 2 đều không được đi học nêu đều không biết chữ. Khi được Ban thôn triển khai có lớp xóa mù chữ dạy tại thôn, 2 chị em bảo nhau cùng đăng ký đi học, bà Thị Vân vui vẻ nói: “mình cố gắng học để biết cái chữ, để dùng điện thoại di động dễ hơn, khi đi ra ngoài biết viết tên của mình, biết đọc chữ sẽ thuận lợi hơn nhiều, nên đợt này chị em tôi sẽ chăm chỉ học để biết chữ”.


Bà con đi học được tặng toàn bộ sách, vở, đồ dùng học tập.

Nghi thức chào cờ tại Lễ khai giảng lớp xóa mù chữ.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay10,386
  • Tháng hiện tại192,227
  • Tổng lượt truy cập3,053,227
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây