Kiểm tra hoạt động cho vay và sử dụng vốn vay của NHCSXH huyện năm 2023 tại xã Phước Tân.

Thứ tư - 13/09/2023 10:31 197
Vừa qua ngày 12/09Lãnh đạo Ngân hàng nhà nước tỉnh Bình Phước ông Bùi Huy Thọ và đại diện Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bình Phước có buổi kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay trong năm 2023 trên địa bàn xã Phước Tân.

Lãnh đạo xã Phước Tân thông qua tình hình hoạt động vốn ủy thác 

Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra đối với việc sử dụng nguồn vốn từ các chương trình của NHCSXH, nắm bắt tình hình thực tế, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, kịp thời ngăn ngừa, chấn chỉnh những sai xót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó tìm ra những hạn chế và giải pháp khắc phục một số vướng mắc, khó khăn trong công tác vay vốn của bà con cũng như đánh giá tình hình hoạt động cho vay và sử dụng vốn trên địa bàn xã. Đến nay, xã Phước Tân hiện có 16 tổ Tiết kiệm và vay vốn với hơn 870 hộ vay với các chương trình như giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường, hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên, nhà ỏe xã hội… tổng dư nợ 25.142 triệu đồng. Không có nợ quá hạn, đảm bảo đúng quy định tạo việc làm cho người dân góp phần nâng cao thu nhập. Hiện nay, Ngân hàng đang thực hiện ký hợp đồng ủy thác với 4 đoàn thể là: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, cùng với sự vào cuộc hỗ trợ từ phía Ủy ban nhân dân xã, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã ngày càng ổn định và đi vào chiều sâu.
Cũng trong buổi làm việc, đoàn đã có buổi kiểm tra trực tiếp tại các hộ vay vốn xã Phước Tân, lắng nghe những ý kiến, phản ảnh của nhân dân, động viên bà con tích cực tăng gia, sản xuất, sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguồn vốn vay đồng thời chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay, phí tiền vay đối với nguồn vốn của Ngân hàng.


Ông Bùi Huy Thọ phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Huy Thọ – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Phước đánh giá cao những kết quả đạt được của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng, cũng như vai trò của các Hội đoàn thể, tổ TK&VV(tổ tiết kiệm và vay vốn) đồng thời đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tăng cường hơn nữa hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vốn vay từ NHCSXH; tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng quản lý cho cán bộ quản lý ủy thác và tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn; thực hiện các giải pháp hỗ trợ nâng cao phát triển kinh tế của người dân, phát huy vai trò của Ngân hàng Chính sách xã hội trong phát triển KT-XH của địa phương.

Nguồn tin: Tác giả: Hải Yến Nguồn NHCSXH huyện Phú Riềng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay11,971
  • Tháng hiện tại193,812
  • Tổng lượt truy cập3,054,812
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây