Huyện Phú Riềng trao đổi kinh nghiệm làm đường giao thông với huyện Hớn Quản.

Thứ năm - 10/10/2024 17:27
Ngày 9-10, đoàn công tác của huyện Hớn Quản do Quyền Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ làm trưởng đoàn đã đến trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác làm đường giao thông tại huyện Phú Riềng.
TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam; UV BTV, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện Nguyễn Đình Quang, cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị tiếp và làm việc với đoàn.
Xác định hạ tầng giao thông là động lực quan trọng thúc đẩy  KT-XH phát triển, những năm qua, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” huyện  Phú Riềng đã đẩy mạnh đầu tư, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo định hướng liên kết vùng, tạo thành mạch vòng, thu hút đầu tư. Điều đáng ghi nhận là mọi công trình giao thông trên địa bàn huyện đều được người dân đồng thuận, hiến đất mở đường. Nhiệm kỳ qua đã có hàng trăm hecta đất và công trình phụ trợ, trị giá hàng trăm tỷ đồng được người dân hiến để nhà nước triển khai xây dựng nhiều tuyến đường “Ý Đảng lòng Dân”, điển hình như tuyến đường xã Long Tân, huyện Phú Riềng đi xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản; đường dọc sông Bé; mở rộng đường trục chính các xã: Long Hưng, Long Bình, Long Tân và nhiều tuyến đường liên xã khác.
Lãnh đạo huyện Phú Riềng chia sẻ các giải pháp trong giải phóp mặt bằng xây dựng đường giao thông.
 
 
 
 
Đoàn công tác của 2 địa phương đi thực địa một số tuyến đường trên địa bàn huyện Phú Riềng.

Đoàn công tác đã đi thực địa tuyến đường xã Long Tân, huyện Phú Riềng đi xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản và đường dọc sông Bé đi qua các xã Long Tân, Long Hà, Long Bình huyện Phú Riềng đồng thời kết nối với huyện Đồng Phú, ra Thành phố Đồng Xoài và huyện Bù Gia Mập. Qua đó Phó Bí thư, Chủ tịch UBDN huyện Phú Riềng Lê Anh Nam chia sẻ: để xây dựng được hệ thông giao thông như hiện nay, mọi công trình đều có sự giám sát chặt chẽ của Đảng và MTTQ, trước khi triển khai đều được UBND huyện tổ chức họp dân, lấy ý kiến và có sự tham dự của Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo UB MTTQ VN huyện. Để được người dân đồng thuận, ủng hộ , điều kiện tiên quyết là phải công khai, minh bạch, rõ ràng, đặt lợi ích của Nhân dân lên hàng đầu.
TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa cho biết, các công trình được xây dựng, yếu tố tiên quyết, đầu tiên là phải trong sạch, rõ ràng; thứ 2 là sự thống nhất giữa Đảng và Chính quyền; thứ 3 là sử dụng các nguồn vốn phải minh bạch, có lộ trình thực hiện cụ thể, và để các phần việc được triển khai thuận lợi, trước hết phải có được lòng tin, sự ủng hộ, cùng chung tay của Nhân dân, từ đó huyện Phú Riềng đã thực hiện các phần việc với phương châm “Việc nhỏ việc to, dân lo xong hết”.
Buổi làm việc cùng dành nhiều thời gian trao đổi về công tác giải phóng mặt bằng, sử dụng nguồn vốn, định hướng phát triển, cách thức thực hiện.
 

Nguồn tin: Bảo Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

258

Thông báo vv công nhận kết quả tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 24/09/2024

lượt xem: 77 | lượt tải:78

868

Báo cáo tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 20/09/2024

lượt xem: 63 | lượt tải:20

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 46 | lượt tải:29

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:15

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 141 | lượt tải:44
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay3,634
  • Tháng hiện tại358,555
  • Tổng lượt truy cập9,320,755
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây