Ngân hàng chính sách xã hội huyện đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn.

Thứ sáu - 05/04/2024 14:37 59
Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Riềng đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế. Nhờ đưa nguồn vốn kịp thời đến đối tượng vay vốn đã và đang mang đến cơ hội thoát nghèo, giúp người dân cải thiện đời sống, góp phần quan trọng trong công cuộc giảm nghèo tại địa phương.
Buổi làm việc của lãnh đạo ngân hàng Chính sách và lãnh đạo xã Bình Sơn cùng các Hội đoàn thể và tổ trưởng tổ TK&VV.

Ngay từ đầu năm, Ngân hàng CSXH huyện đã rà soát, nắm bắt nhu cầu vay vốn, giải ngân nguồn vốn cũng được đơn vị triển khai rất sớm. Ngân hàng phối hợp với địa phương xác định nguồn vốn tín dụng ưu đãi là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện công tác giảm nghèo, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Do vậy, chính quyền và các hội, đoàn thể trong xã đã phối hợp chặt chẽ với ngân hàng để đảm bảo hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay một cách tốt nhất. 
Với lãi suất ưu đãi, thời gian trả nợ gốc và lãi dài đã tạo tâm lý thoải mái để người vay tính toán phát triển trồng trọt, chăn nuôi, đầu tư phương tiện sản xuất. Ngoài ra, với thủ tục, quy trình vay vốn đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã mạnh dạn vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh và vươn lên thoát nghèo. Đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho 575 lượt hộ gia đình vay vốn với tổng số cho vay là 35.600 triệu đồng, nâng tổng dư nợ đến nay là 478.443 triệu đồng với 8.158 khách hàng vay, tăng 22.894 triệu đồng so với đầu năm. Trong đó, Ngân hàng đã tập trung các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên, hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm...

Nguồn tin: Hải Yến - Nguồn NHCSXH huyện Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay3,053
  • Tháng hiện tại220,485
  • Tổng lượt truy cập3,081,485
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây