Phú Riềng: Giải ngân gói tín dụng cho người chấp hành xong án phạt tù.

Thứ bảy - 23/03/2024 21:49 39
Ngày 21/03, tại phiên giao dịch cố định hàng tháng tại xã Phú Riềng, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng đã thực hiện giải ngân theo kế hoạch cho 04 đối tượng chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở Quyết định 22, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tham mưu UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện. Đồng thời khẩn trương phối hợp với công an cấp xã rà soát, nắm bắt nhanh nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách của các đối tượng thuộc diện thụ hưởng.
Cán bộ NHCSXH huyện Phú Riềng giải ngân gói vay ưu đãi dành cho người chấp hành xong án phạt tù tại trụ sở Ngân hàng huyện.
Cán bộ NHCSXH huyện Phú Riềng giải ngân gói vay ưu đãi dành cho người chấp hành xong án phạt tù tại trụ sở Ngân hàng huyện.
Qua rà soát trên địa bàn xã Phú Riềng, trong đợt này Ngân hàng Chính sách xã hội huyện sẽ giải ngân 350 triệu đồng cho 04 người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm; mức vay tối đa 100 triệu đồng và lãi suất cho vay 6,6%/năm, bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo.
Những người được vay vốn đều đã chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, do Công an cấp xã lập và được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận. Thời gian kể từ khi chấp hành xong án phạt tù đến thời điểm vay vốn tối đa là 5 năm. Phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình của người chấp hành xong án phạt tù là người đứng tên vay vốn và giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội.
Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng sẽ tiếp tục giải ngân hết nguồn vốn đã được phân bổ theo đúng quy định, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, giúp người chấp hành xong án phạt tù có vốn đầu tư phát triển kinh tế, tạo việc làm trên chính mảnh đất quê hương. Đây là chủ trương, chính sách nhân văn, nhân đạo, khoan hồng nhằm giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù giúp hộ gia đình tiếp cận nguồn vốn phục vụ học nghề, sản xuất, kinh doanh, có nguồn thu nhập để ổn định cuộc sống.

Nguồn tin: H.A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay11,971
  • Tháng hiện tại177,411
  • Tổng lượt truy cập3,038,411
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây