Thanh niên huyện Phú Riềng hăng hái lên đường với nghĩa vụ Tổ quốc

Thứ ba - 14/02/2017 23:23 826
Những ngày này, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, huyện Phú Riềng đã cơ bản chuẩn bị xong các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017 và sẵn sàng giao quân vào ngày 16-2 tới đảm bảo đúng kế hoạch tỉnh giao. Còn đối với các thanh niên, nhận lệnh nhập ngũ họ rất hăng hái lên đường làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền địa phương xã Bình Tân tới thăm hỏi, động viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ 

Vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc

Hăng hái lên đường nhập ngũ là cảm nhận chung của chúng tôi khi tiếp xúc với những thanh niên trên địa bàn huyện Phú Riềng trước ngày lên đường tòng quân. Tuy mỗi gia đình thanh niên có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung suy nghĩ là cống hiến và làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. Họ tạm xếp lại công việc cá nhân và gia đình để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Và đó chính là những lời bày tỏ chân thành của nhiều thanh niên khi trúng tuyển ở các địa phương trên địa bàn huyện Phú Riềng.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Hồng Bàng, thành phố Hồ Chí Minh, Lê Văn Nam (1992), thôn Bình Hiếu, xã Bình Tân đã về lại địa phương cùng với gia đình đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế. Trong thời gian này, Nam tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương. Quá trình công tác, anh luôn hăng hái, trách nhiệm trong các hoạt động phong trào và vinh dự chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 2016. Khi có lệnh điều động khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Nam đã hăng hái tham gia và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 với sức khỏe loại I. Nam cho biết: "Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân em, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình. Là một đảng viên trẻ, em càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổ quốc, nên tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương".

Ông Lê Văn Phương (1968), cha của Lê Văn Nam vui mừng nói: “Con tôi là một Đảng viên, một thanh niên, khi đã trưởng thành phải tham gia nghĩa vụ quân sự, làm tròn trách nhiệm, phục vụ hết mình với đất nước. Vì thế khi nó trúng tuyển thì gia đình chúng tôi vui lắm. Hiện gia đình tôi đã chuẩn bị cho con để sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc”.

Còn đối với thanh niên Nguyễn Văn Nam (1996), thôn Phước An, xã Bình Tân, vì muốn được gia nhập vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam nên sau khi nghe thông tin khám tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ, Nam đã viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Đối với Nam tham gia vào môi trường quân đội sẽ giúp mình có thêm những trải nghiệm mới, được rèn luyện về mọi mặt để trưởng thành hơn và cũng là góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. "Thanh niên phải có đóng góp, cống hiến gì đó cho đất nước. Với tôi, tình nguyện nhập ngũ là đóng góp đầu tiên và thiết thực nhất. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Nam chia sẻ.

Sẵn sàng cho lễ giao quân

Trong đợt tuyển chọn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2017, các cơ quan ban ngành, đoàn thể các cấp của huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tuyên truyền, giáo dục luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong nhân dân, nâng cao hiểu biết pháp luật và trách nhiệm của công  dân, nhất là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Tổ chức học tập tuyên truyền luật NVQS và các văn bản dưới luật có liên quan cho hơn 7.231 lượt người tham gia, trong đó có 4.533 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Cấp ủy chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, các ủy viên Hội đồng NVQS các cấp thường xuyên theo dõi, bám sát địa bàn mình phụ trách, nắm chắc tình hình tư tưởng thanh niên và gia đình, tuyên truyền vận động tạo mọi điều kiện để thanh niên an tâm tư tưởng lên đường nhập ngũ.  Đồng thời, tiến hành triển khai phương án khám sức khỏe và xét nghiệm đối với các công dân trong độ tuổi. Sau khi khám sức khỏe xong, Hội đồng NVQS huyện đã triển khai thực hiện bình cử công khai số thanh niên đủ sức khỏe xuống các xã. Trên cơ sở đó, các xã, thôn, ấp đã tiến hành thực hiện “3 bình cử, 4 công khai” chọn những công dân có sức khỏe tốt, trình độ cao, hoàn cảnh gia đình không gặp khó khăn để gọi công dân nhập ngũ năm 2017".

Anh Mai Văn Tam, Chỉ huy trưởng ban Chỉ huy quân sự xã Bình Tân cho biết: "Thực hiện kế hoạch gọi thanh niên lên đường nhập ngũ của Hội đồng NVQS huyện, Hội đồng NVQS xã đã tham mưu cho UBND xã tổ chức các buổi vận động, tuyên truyền cho nhân dân và nhất là thanh niên trong độ tuổi lên đường nhập ngũ. Đến nay, về cơ bản đã hoàn thành, tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ của xã là 9 thanh niên. Hiện chúng tôi phối hợp với xã đoàn để làm trại chuẩn bị cho ngày hội tòng quân tổ chức ngày 15 và 16-2 tới".

Sau khi tiến hành khám sàng lọc, Hội đồng NVQS huyện đã tuyển chọn được 162 công dân đạt sức khỏe, trong đó tuyển chọn được 100 thanh niên hội đủ các tiêu chuẩn và điều kiện về sức khỏe, trình độ học vấn, lý lịch, hoàn cảnh gia đình... lên đường nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, có 4 Đảng viên, 29 thanh niên làm đơn đăng ký tình nguyện, 7 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng...

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho một mùa giao quân ở huyện Phú Riềng đã hoàn tất. Với  sự quan tâm động viên của các cấp chính quyền và sự ủng hộ của gia đình sẽ là hậu phương vững chắc tạo thêm động lực, niềm tin để các thanh niên an tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Thượng tá, Nguyễn Quốc Soài, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: “Để công tác đưa quân đạt yêu cầu, chỉ tiêu trên giao, từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng NVQS huyện đang tiếp tục chỉ đạo các xã quan tâm nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của thanh niên và gia đình để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ; tổ chức đưa thanh niên về huyện tập trung đủ, đúng đối tượng, đúng thời gian quy định. Đảm bảo an toàn tuyệt đối và tổ chức đêm hội trại tòng quân vui tươi, phấn khởi, với nhiều hoạt động phong phú nhằm cổ vũ thanh niên trước lúc lên đường; tiến hành giao - nhận quân nhanh, gọn, an toàn và tiết kiệm”.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay13,536
  • Tháng hiện tại178,976
  • Tổng lượt truy cập3,039,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây