TẤM GƯƠNG NÔNG DÂN HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Thứ năm - 27/10/2022 21:00 247
TẤM GƯƠNG NÔNG DÂN HỌC VÀ LÀM THEO BÁC
Những năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn xã Long Hưng đã tăng cường triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Tấm gương nông dân Đặng Văn Cường (1971), thôn 02, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng là một điển hình.
Năm 1995, ông Cường cùng gia đình vào Bình Phước sinh sống và lập nghiệp. Buổi đầu khai phá được 1 ha rẫy trồng điều và các loại cây ngắn ngày để có thu nhập. Với bản tính cần cù, chịu khó của người lính cụ Hồ, ông quyết tâm lập nghiệp, sau 5 năm đã mua được 4 ha trồng điều và cao su. Khi có thu nhập ổn định, ông mua tiếp 2 ha trồng cây ăn trái và đào ao thả cá. Sau đó ông Cường bắt tay vào chăn nuôi heo. Theo ông Cường, vào năm 2008, việc chăn nuôi heo không đạt hiệu quả cao, do vậy ông bàn bạc cùng với gia đình, mở xưởng điều với tổng diện tích 2.000 m2 gia công điều. Đến năm 2018, nhờ tích góp trong quá trình làm việc bản thân và gia đình đã có số vốn đủ, ông đầu tư lắp đặt hệ thống máy chẻ điều, hấp điều và bóc vỏ lụa theo quy trình khép kín, nhờ vậy gia đình đã tạo điều kiện cho 28 công nhân có việc làm ổn định, với mức. Tổng thu nhập bình quân của gia đình ông hiện đạt khoảng 1,6 tỷ đồng/năm.


Học và làm theo Bác, ông cường luôn tích cực lao động sản xuất, từ thiện nhân đạo
Ông Cường cho biết: Là hội viên nông dân, được tham dự các hội nghị của Hội Nông dân xã, nghe triển khai nội dung các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bản thân tôi cũng tìm hiểu các tài liệu viết về Bác nên tôi luôn nhận thức được rằng “Học tập và làm theo tấm của Bác” là học tập và làm theo tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một người cộng sản chân chính, một con người bình dị và gần gũi, ai cũng có thể học tập và làm theo để trở thành công dân tốt.
Là hội viên nông dân nòng cốt, sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền đạt cấp huyện và cấp tỉnh, ông Cường và gia đình luôn đi đầu trong mọi phong trào hoạt động của hội và địa phương phát động. Hàng năm, ông ủng hộ quỹ hỗ trợ nông dân, hướng dẫn phổ biến kiến thức kinh nghiệm sản xuất kinh doanh cho hơn 100 lao động trong và ngoài xã. Tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho gần 30 lao động, thu nhập là 80 triệu đồng/ người/ năm; giúp đỡ có hiệu quả 10 lượt hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật để phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tham gia dạy nghề cho hơn 30 lao động nông thôn về kỹ thuật chẻ điều, bóc tách vỏ lụa, hạt điều.Tham gia vận động nhân dân chung tay làm đương giao thông nông thôn theo cơ chế đặc thù; và đóng góp làm đường giao thông nông thôn với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng.
Ngoài ra, ông Cường còn tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội, đóng góp các phong trào, quyên góp ủng hộ ngày vì người nghèo của xã 70 phần quà/năm, trị giá khoảng 21 triệu đồng giúp đỡ cho những hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, chính sách trong thôn. Giúp đỡ 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi với số tiền 50 triệu đồng để vươn lên thoát nghèo.
Năm 2021 là năm tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến rất phức tạp gia đình tôi đã cùng với thôn, chính quyền địa phướng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh như ủng hộ UBND xã quỹ phòng chống dịch bệnh 10 triệu đồng, ủng hộ quỹ vắc xin covid 19 bằng 1 triệu đồng, ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh của thôn là 500 ngàn đồng, hơn 1 tấn gạo tặng người nghèo, khó khăn.
Bản thân ông Cường và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của đảng và nhà nước, các quy định, hương ước, quy ước của địa phương, thôm xóm. Vận động người dân xung quanh cùng nghiêm chỉnh chấp hành và chung tay xây dựng thôn bản trong sạch, lành mạnh. Hàng năm được công nhận gia đình văn hóa.
Tinh thần học và làm theo Bác thiết thực trong lao động sản xuất, làm giàu chính đáng và tích cực trong công tác từ thiện nhân đạo của ông Cường chính là tấm gương sáng để mỗi chúng ta học tập và noi theo.

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay11,059
  • Tháng hiện tại176,499
  • Tổng lượt truy cập3,037,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây