Tập huấn quy trình kỹ thuật nuôi cá nước ngọt tại xã Bù Nho

Thứ tư - 19/07/2023 10:42 176
Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn quy trình kỹ thuật nuôi cá nước ngọt tại thôn Tân Phước, xã Bù Nho. Về dự có ông Phạm Văn Hải – Cán bộ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh; Hội Nông dân xã và Câu lạc bộ nuôi trồng thủy sản thôn Tân Phước.
Tại buổi tập huấn, cán bộ Trung tâm đã hướng dẫn cụ thể các quy trình kỹ thuật nuôi thâm canh cá ao như điều kiện ao nuôi, chọn địa điểm xây dựng ao phù hợp, cách thiết kế và cải tạo ao nuôi tạo môi trường sống thuận lợi để các loại cá phát triển tốt, ngăn ngừa được các dịch hại xâm nhập, đảm bảo được về năng suất và chất lượng; gây màu nước khoảng 7-10 ngày trước khi thả cá giống; cách thả giống; mật độ nuôi. Ngoài ra, các hộ nuôi trồng còn được phổ biến các phương pháp chăm sóc, chế biến thức ăn cho cá và quản lý ao nuôi ở từng thời điểm, cách dùng các chế phẩm sinh học để xử lý nguồn nước khi nước ao bị ô nhiễm.
Trong quá trình tập huấn các học viên đã tích cực tham gia thảo luận, trao đổi, hỏi đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình nuôi trồng cá nước ngọt cùng  giảng viên.
Thông qua buổi tập huấn đã giúp các hộ dân nâng cao kiến thức về chăm sóc và nuôi các loại cá nước ngọt. Từ đó, vận dụng linh hoạt, hiệu quả vào sản xuất tại gia đình giúp các hộ phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản hiệu quả, mang lại thu nhập cao, góp phần phát triển kinh tế địa phương.


Nguồn tin: Dương Nga:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay7,551
  • Tháng hiện tại189,392
  • Tổng lượt truy cập3,050,392
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây