6 THÁNG ĐẦU NĂM HUYỆN PHÚ RIỀNG CẤP 11.063 THẺ BHYT HỘ GIA ĐÌNH NÔNG- LÂM- NGƯ NGHIỆP.

Thứ hai - 21/08/2023 15:56 386
Chiều 17-8, Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Phó giám đốc BHXH tỉnh Lê Xuân Cao; UV, BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu cùng dự.
Thời gian qua, BHXH huyện Phú Riềng luôn tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung, chính sách của BHXH, BHYT, BHTN; Bảo hiểm Tai nạn Lao động- Bệnh nghề nghiệp, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các đại lý trên địa bàn. Hết ngày 31/7/2023, số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN do BHXH huyện quản lý là 73.849 người, tăng 5.300 người so với cùng kỳ năm trước, đạt 92,9% kế hoạch BHXH tỉnh giao năm 2023. Theo chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện và Quyết định UBND huyện giao, tỷ lệ bao phủ BHYT là 86,6%; BHXH là 23,1%/ tổng người dân trong độ tuổi lao động.
6 tháng đầu năm, đã cấp 11.063 thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ gia đình nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình. Số tiền tham gia BHXH, BHYT, BHTN thu được trên 65,1 tỉ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2022. Các công tác chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, giám định BHYT, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết chế độ BHXH, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng quy định. Phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động và người dân cài đặt ứng dụng VssID-BHXH cho 5.263 trường hợp. Hội nghị đã dành nhiều thời gian trao đổi về biện pháp nâng cao tỷ lệ tham gia bảo hiểm và giải pháp khắc phục những khó khăn.
Lãnh đạo BHXH tỉnh và UBND huyện Phú Riềng đề nghị 6 tháng cuối năm, các đơn vị tăng cường phối hợp, tập trung các giải pháp, thực hiện đạt chỉ tiêu bảo hiểm đã đề ra. BHXH huyện phối hợp với các đơn vị rà soát kỹ đối tượng tham gia bảo hiểm; tiếp thu phản ánh của người dân để kịp thời khắc phục những hạn chế; tăng cường truyền thông về chính sách bảo hiểm; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường kiểm tra chính sách bảo hiểm tai các công ty, doanh nghiệp./.


UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu phát biểu tại Hội nghị.

Phó giám đốc BHXH tỉnh Lê Xuân Cao phát biểu tại Hội nghị.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay12,979
  • Tháng hiện tại178,419
  • Tổng lượt truy cập3,039,419
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây