Nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp nông dân huyện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập

Thứ hai - 29/11/2021 10:35 240
Nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp nông dân huyện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập
Nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã giúp nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Phú Riềng đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả.
Hội Nông dân huyện đã thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Hội thực hiện tốt các công đoạn ủy thác với NHCSXH, triển khai đồng bộ các giải pháp; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn; quán triệt các cơ sở Hội và Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích; tuyên truyền, vận động các thành viên tham gia gửi tiết kiêm... Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nông dân nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tính đến 30/10/2021 dư nợ ủy thác qua tổ chức Hội là 78,4 tỷ đồng, cho 2.107 hộ vay thông qua 47 tổ TK&VV do Hội quản lý. Nợ quá hạn 97,9 triệu đồng (chiếm 0.12%); tỷ lệ hộ gửi tiết kiệm đạt 97,7% so với tổng số hộ nhận ủy thác.
Hàng năm, Hội Nông dân huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động nguồn vốn vay NHCSXH, các cơ sở Hội, tổ TK&VV và các thành viên theo quy định. Thông qua các chương trình vay vốn nhiều thành viên đã sử dụng vay hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.
Từ hiệu quả của hoạt động ủy thác với NHCSXH đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện. Góp phần ổn định xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện đề ra và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.


Nhiều nông dân trên địa bàn huyện được vay vốn phát triển sản xuất

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay11,699
  • Tháng hiện tại177,139
  • Tổng lượt truy cập3,038,139
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây