Công an xã Phú Riềng phát huy vai trò quần chúng Nhân dân tham gia giữ gìn ANTT

Thứ ba - 07/12/2021 10:21 76
Công an xã Phú Riềng phát huy vai trò quần chúng Nhân dân tham gia giữ gìn ANTT
Thấm nhuần lời dạy của bác Hồ: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”, những năm qua, Công an xã Phú Riềng đã phát huy vai trò của nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. Cùng với đó là các mô hình tự phòng, tự quản đã từng bước mang lại hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
Là địa bàn giáp ranh, tiềm ẩn phức tạp về ANTT, những năm qua Công an xã Phú Riềng đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền, huy động sức mạnh toàn dân trong công tác đảm bảo ANTT. Công an xã đã kiện toàn, xây dựng các mô hình tổ tự quản, hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công việc như: mô hình “Tổ xe ôm tự quản”, mô hình “Tổ tự quản an ninh trật tự thôn Phú Thành”…
Làm nghề chạy xe ôm tại khu vực vòng xoay Phú Riềng hơn 25 năm, khi mô hình phòng chống tội phạm “Tổ xe ôm tự quản” thành lập, ông Nguyễn Đức Nguyên đã tự nguyện tham gia với mong muốn góp công sức đảm bảo ANTT chung. Hàng ngày, với công việc của mình, những thành viên tổ xe ôm tự quản như ông Nguyên thường xuyên có mặt tại các ngã ba, ngã tư, khu vực đông dân cư, kịp thời cung cấp thông tin các đối tượng nghi vấn, các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở để lực lượng công an kịp thời giải quyết.
Công an xã thường xuyên bám sát cơ sở. Thông qua các buổi gặp gỡ người dân, mà đặc biệt là thành viên các tổ tự quản để nắm rõ hơn tình hình ANTT ở địa bàn. Cùng với đó, kịp thời thông tin những phương thức thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm để nhân dân cảnh giác, chủ động phòng ngừa.
Anh Nguyễn Huy Cường, 44 tuổi, công an viên, tham gia Tổ tự quản ANTT thôn Phú Thành với vai trò là tổ phó. Hàng ngày ngoài công việc gia đình, anh dành nhiều thời gian cho công việc xã hội. Với anh, đóng góp sức mình vào đảm bảo an ninh trật tự chung nơi mình sinh sống là nghĩa vụ của công dân và là việc đáng làm. Anh cho biết: Thấy tình hình phức tạp tại địa phương, anh em đã họp lại thành lập tổ tự quản giúp cho Công an xã. Tình hình trước đây phức tạp, đá nóng xe, trộm cắp, game bắn cá, rồi chém nhau. Vợ con thấy đêm hôm, công việc nhà chậm trễ thì cũng nói, nhưng mình khuyên vợ, thôi mình cũng cố gắng vì nhà nước, phụ anh em được lúc nào hay lúc ấy. Vợ cũng đồng ý, sau này cũng thoải mái”. Nhiệt tình và trách nhiệm. Những đóng góp của anh Nguyễn Huy Cường trong tổ tự quản đã được ghi nhận. Mới đây, anh Cường là một trong các cá nhân có thành tích xuất sắc trong truy bắt tội phạm được Công an tỉnh khen thưởng.
Đánh giá hiệu quả mà các mô hình phòng chống tội phạm mang lại, Đại uý Trương Công Trọng, trưởng Công an xã nói:  “Công an xã đánh giá rất cao vai trò trách nhiệm và tính hiệu quả của các mô hình tự quản trên địa bàn xã Phú Riềng, nhất là mô hình tự phòng tự quản thôn Phú Thành và mô hình tổ xe ôm tự quản. Đây là cánh tay nối dài của lực lượng Công an xã, để chúng tôi kịp thời phát hiện, chủ động phòng ngừa và xử lý các đối tượng, các vụ việc có thể gây dư luận xấu trong dân. Cho đến thời điểm này lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã cơ bản đã làm tốt công tác quản lý khu vực, giảm rất nhiều về các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp tài sản và tình trạng đánh nhau; đặc biệt là đã xử lý triệt để các tụ điểm máy bắn cá mà đối tượng thường tụ tập đánh bạc trá hình và sử dụng ma tuý, tạo được niềm tin vững chắc trong nhân dân”.
Cùng với nỗ lực phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần đảm bảo ANTT, giữ vững sự bình yên cuộc sống, công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân cũng được chú trọng thực hiện kịp thời, đúng quy định. Với những nỗ lực mà Công an xã Phú Riềng đã thực hiện, năm 2021, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn ổn định, tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 22 vụ, giảm 15 vụ, giảm 40,5% so với cùng kỳ năm 2020.
 Đánh giá về vai trò của lực lượng Công an xã, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Phú Riềng nhận xét: “Xã Phú Riềng là một địa bàn dân cư đông, tình hình ANTT hết sức phức tạp. Tuy nhiên năm 2021 này, tình hình tội phạm xảy ra so với năm 2020  giảm. Công an là cơ quan nòng cốt đảm bảo ANTT, đã tham gia tốt trong phòng, chống tội phạm và phòng, chống dịch trong thời gian vừa qua. Địa bàn xã Phú Riềng năm 2021, đã tổ chức và thực hiện thành công 2 mô hình điểm là tổ dân cư tự quản và tổ xe ôm tự quản. Hai tổ này đã giúp sức cho lực lượng công an, cũng là nơi cung cấp thông tin cho lực lượng công an để tham gia phòng chống tội phạm”
Với những nỗ lực trong công tác đảm bảo ANTT, Công an xã Phú Riềng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của Nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, qua đó phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tạo thế trận vững chắc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, giúp cho kinh tế và xã hội của địa phương ngày càng phát triển./.

Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất cho 4 công dân xã Phú Riềng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2020.


Lãnh đạo Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng tặng trao giấy khen cho công dân xã Phú Riềng, có thành tích trong phong trào bảo vệ ANTQ.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay13,607
  • Tháng hiện tại195,448
  • Tổng lượt truy cập3,056,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây