Sẻ chia, yêu thương - nhân lên hạnh phúc gia đình

Thứ tư - 02/03/2022 08:32 67
Sẻ chia, yêu thương - nhân lên hạnh phúc gia đình
Gặp nhau trong cùng công việc “làm đẹp cho đời”, anh Lê Trọng Nghĩa (50 tuổi) và chị Nguyễn Thị Dung (43 tuổi), thôn Phú Tân, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng đem lòng yêu thương rồi nên duyên vợ chồng. Qua 20 năm chung sống, vợ chồng anh đã xây dựng được cơ ngơi ổn định và có với nhau 2 con chăm ngoan, học giỏi, khỏe mạnh, xây dựng gia đình êm ấm.
Yêu thương từ trong công việc
Sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa, học hết cấp 3, anh Lê Trọng Nghĩa thực hiện nghĩa vụ quân sự và phục viên sau 6 năm trong quân ngũ. Năm 1997, anh vào Bình Phước với ước mơ giản dị “chia tay kiếp nghèo”. Để có cái ăn trước mắt, những năm đầu anh đi làm thợ xây. Thấy nghề nặng nhọc, vất vả, không phù hợp nên anh chuyển sang làm nghề quay phim, chụp hình dạo từ thôi nôi, sinh nhật, đám cưới đến đám ma, đám giỗ…, anh nhận làm hết, miễn sao có tiền. Đến năm 1998, anh Nghĩa được nhận vào làm cán bộ đoàn xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, rồi kinh qua các chức vụ: Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Phú Tân, xã Phú Riềng; Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Riềng và hiện nay là công chức văn hóa - xã hội xã.
Mặc dù vậy, anh vẫn gắn bó với nghề quay phim, chụp ảnh dạo. Công việc của anh thường xuyên di chuyển và trong lần nhận quay phim, chụp hình cho đám cưới, anh Nghĩa tình cờ gặp chị Dung cho thuê áo cưới. Những cái nhìn đầu tiên gửi đến nhau, rồi họ xin số điện thoại, địa chỉ của nhau. Qua năm tháng hẹn hò, tình yêu đã chớm nở trong anh chị lúc nào không hay. “Sau hơn 1 năm tìm hiểu cảm thấy “tâm đầu, ý hợp” nên năm 2002, tôi và người yêu thống nhất nên duyên vợ chồng” - anh Nghĩa chia sẻ.
Cưới nhau được 1 năm, anh chị sinh con trai đầu lòng và 6 năm sau đón thêm con gái. “Chung sống một thời gian, vợ chồng đôi lúc xảy ra mâu thuẫn vì không hợp về lối sống, ăn uống và một phần do khó khăn về kinh tế. Nhưng rồi sau những lần lời qua tiếng lại, chúng tôi nhận thấy chẳng thể bỏ nhau được thì cớ gì cứ cãi nhau. Từ đó, vợ chồng đóng cửa bảo ban nhau. Để xua tan những cơn giận, chúng tôi gửi con cho người thân trông coi giúp, rồi cùng nhau đi du lịch để “đổi gió”. Và vợ chồng tôi đã tìm được tiếng nói chung, cùng nhau nhìn về một hướng. Từ đó, gia đình luôn ngập tràn tiếng cười, hạnh phúc, trong ấm ngoài êm. Sau nhiều năm thuê trọ, năm 2012, chúng tôi xây được căn nhà khang trang để an cư lạc nghiệp” - vợ chồng anh Nghĩa chia sẻ.
Nuôi dạy con ngoan, hết mình vì cộng đồng
Không chỉ xây dựng gia đình hạnh phúc, vợ chồng anh Nghĩa còn vận động các cặp vợ chồng trong xã thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Xây dựng gia đình hạnh phúc xã Phú Riềng”. CLB do anh Nghĩa làm chủ nhiệm, nay đã được 14 tuổi. Mục đích của CLB là chia sẻ với nhau về bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc, cách nuôi dạy con ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, giúp nhau làm kinh tế, thăm hỏi lúc ốm đau, bệnh tật, kỷ niệm ngày cưới, mừng thọ cho tứ thân phụ mẫu, lập quỹ giúp đỡ gia đình khó khăn đột xuất… “Lúc đầu, mọi người tham gia CLB theo kiểu “đánh trống ghi tên” nên CLB hoạt động không nề nếp. Sau đó, các thành viên cùng soạn quy chế hoạt động. CLB sinh hoạt mỗi quý 1 lần, mọi người chia sẻ cho nhau những điều tốt đẹp để cùng vươn lên, cùng tiến bộ và xây dựng gia đình hạnh phúc. Đến nay, 19 cặp vợ chồng trong CLB đều có cuộc sống ổn định, gia đình đầm ấm” - Chủ nhiệm CLB Lê Trọng Nghĩa nói.
Vợ chồng anh Nghĩa còn nổi tiếng về nuôi dạy con giỏi. Con lớn của anh chị nay học lớp 12, con nhỏ học lớp 8. Cả hai con phát triển tốt về tầm vóc và đạt thành tích học giỏi nhiều năm qua. “Chúng tôi luôn chia sẻ công việc cho nhau trên tinh thần bình đẳng, hòa thuận. Hết công việc cơ quan, quay phim, chụp ảnh, chồng tôi thường vào bếp cùng vợ nấu nướng để có những bữa ăn ngon và thay nhau đưa đón con đi học. Trong quan hệ vợ chồng, chúng tôi luôn tôn trọng, thương yêu nhau và tạo sự đồng cảm. Đối với việc dạy dỗ con, dù bận rộn nhưng chúng tôi luôn dành thời gian quan tâm việc học tập, gần gũi và giáo dục các con biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô” - chị Dung tâm sự.
Bằng nhiều việc làm tích cực, những năm qua, gia đình anh Nghĩa đã được xã Phú Riềnghuyện Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập tặng nhiều giấy khen đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, hiến máu nhân đạo. Năm 2020, CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc xã Phú Riềng” do anh Nghĩa làm chủ nhiệm vinh dự được Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án 3 về “Hỗ trợ gia đình hạnh phúc, bền vững”, đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”.
Biết rõ điểm xuất phát của bản thân nên vợ chồng anh Nghĩa luôn động viên nhau không ngừng nỗ lực và phải biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Vợ chồng anh đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương nhằm gây quỹ giúp đỡ các gia đình khó khăn. Thời điểm đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, anh chị đã dành tiền mua gạo rồi tự chở đi tặng những hộ khó khăn trong vùng. Ngoài ra, vợ chồng anh Nghĩa còn tích cực hiến máu nhân đạo cứu người. Sau nhiều năm tham gia, đến nay anh chị đã có hơn 30 lần hiến máu.
Với công việc chính là công chức văn hóa - xã hội, cộng với nghề “tay trái” quay phim, chụp hình dạo, còn vợ cho thuê áo cưới, dạy aerobic, hiện vợ chồng anh Nghĩa có cuộc sống khá ổn định. “Theo tôi, hạnh phúc đến từ việc biết đùm bọc, sẻ chia, thông cảm cho nhau và luôn cùng nhìn về một hướng để không ngừng phấn đấu” - anh Nghĩa chia sẻ.


Anh Nghĩa, chị Dung luôn nuôi dạy con ngoan, hết mình vì cộng đồng
Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay12,282
  • Tháng hiện tại20,087
  • Tổng lượt truy cập3,108,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây