LĐLĐ tỉnh kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý tài chính, sử dụng tài sản công đoàn

Thứ sáu - 01/09/2023 12:53 243
Sáng ngày 30/8, LĐLĐ tỉnh thành lập đoàn kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý tài chính, sử dụng tài sản công đoàn tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Linh Hương và Liên Đoàn Lao động huyện Phú Riềng. Đoàn công tác do đồng chí Đào Minh Tân – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn.

Hình ảnh kiểm tra tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Linh Hương

Hình ảnh kiểm tra tại LĐLĐ huyện Phú Riềng
Qua kiểm tra cho thấy Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Linh Hương và Liên Đoàn Lao động huyện Phú Riềng đã chấp hành tốt việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam xây dựng được Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn, Quy chế hoạt động của Uỷ ban kiểm tra Công đoàn; Quy chế hoạt động phối hợp giữa Công đoàn với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị người sử dụng lao động; xây dựng chương trình công tác năm của Ban Chấp hành Công đoàn; phối hợp xây dựng nội dung, phát động các phong trào thi đua, Đăng ký thi đua; mở sổ sách ghi chép văn bản hội nghị; duy trì các hội nghị BCH, hội nghị toàn thể đoàn viên của CĐCS; Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Linh Hương và Liên Đoàn Lao động huyện Phú Riềng đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động, thực hiện QCDC ở cơ sở, tổ chức hội nghị người lao động đúng thời gian và nội dung theo quy định. Công tác thu – chi, quản lý, sử dụng tài chính Công đoàn được quan tâm thực hiện, tài chính được công khai, minh bạch, sử dụng quỹ đúng quy định; xây dựng dự toán, báo cáo quyết toán gửi lên Công đoàn cấp trên đảm bảo thời gian, đúng theo quy định.
Phát biểu kết luận sau kiểm tra, đồng chí Đào Minh Tân – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh đánh giá cao và biểu dương các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã nghiêm túc triển khai các hoạt động theo chỉ đạo của công đoàn cấp trên. Đồng thời, phân tích và chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế của các công đoàn cơ sở cần khắc phục; đề nghị các CĐCS tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính công đoàn CĐCS; Tăng cường hoạt động của UBKT công đoàn cơ sở, giúp BCH, BTV kiểm tra việc chấp hành Điều lệ, kiểm tra đồng cấp khi tổ chức và đoàn viên có dấu hiệu vi phạm Điều lệ, Nghị quyết và các quy định của tổ chức công đoàn, kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn. Đẩy mạnh việc tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước đối với đoàn viên công đoàn và người lao động; duy trì nghiêm túc chế độ tiếp đoàn viên, giải quyết và tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên CNVCLĐ kịp thời, đúng pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện các chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay7,891
  • Tháng hiện tại203,378
  • Tổng lượt truy cập3,064,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây