HĐND xã Long Bình tổ chức kỳ họp giữa năm 2023

Thứ ba - 22/08/2023 15:19 276
HĐND xã Long Bình vừa tổ chức kỳ họp thứ 6 khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Thái Văn Hóa – HUV, Bí thư Đảng ủy xã; ông Trần Công Dũng – HUV, Trưởng phòng KT-HT huyện, đại biểu HĐND huyện. các vị đại biểu HĐND xã  nhiệm kỳ 2021-2026, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn xã.

Toàn cảnh kì họp
Tại kỳ họp các vị đại biểu đã xem xét, thảo luận các báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND xã về phát triển kinh tế - xã hội, tình hình điều hành ngân sách 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo quyết toán và  phân bổ kết dư ngân sách xã năm 2022; Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6 và các báo cáo của UBND xã theo Luật định. Đồng thời cũng được nghe các báo cáo về tình hình hoạt động của HĐND, các ban HĐND xã 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, các báo cáo về giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, Thông báo tham gia xây dựng chính quyền của UBMTTQVN xã và nghe các Ban HĐND trình bày báo cáo thẩm tra đối với các báo cáo, tờ trình, các dự thảo nghị quyết của UBND xã trình kỳ họp.
Với tinh thần trách nhiệm cao, tại kỳ họp các vị đại biểu đã có nhiều lượt ý kiến phát biểu đóng góp cho nội dung các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp tập trung cho các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh và lĩnh vực xây dựng chính quyền. cải cách hành chính nhà nước. Đã có 03 ý kiến chất vấn của đại biểu đối với công tác quản lý điều hành của UBND xã về công tác quản lý nhà nước về làm đường giao thông; công tác đảm bảo an ninh trật tự; chế độ chính sách…. Những vấn đền trên được Ông Lê Duy Hạnh - Chủ tịch UBND xã đã lần lượt giải trình làm rõ các ý kiến của đại biểu quan tâm đặt ra tại kỳ họp.
Qua một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc đầy trách nhiệm, kỳ họp đã thống nhất biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết quan trọng về về phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước công tác giám sát của HĐND xã và lập nhiệm vụ và dự toán chi phí đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Long Bình.


Thường trực HĐND xã tặng quà cho đại biểu Nguyễn Hồng Thanh
Kỳ họp đã thực hiện quy trình miễn nhiệm đối với Đại biểu Nguyễn Hồng Thanh với lý do chuyển công tác theo luật định./.

Nguồn tin: Nho Tâm:
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay5,145
  • Tháng hiện tại186,986
  • Tổng lượt truy cập3,047,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây