Trường Mẫu giáo Long Bình xứng danh trường chuẩn quốc gia

Thứ ba - 29/08/2023 14:08 196
Từ chỗ thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, bằng sự cố gắng, nhiệt huyết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, cùng sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương, đến nay, trường Mẫu giáo Long Bình (xã Long Bình, huyện Phú Riềng) đã và đang tự khẳng định mình trong bản đồ giáo dục huyện nhà.
Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Tổ chức theo mô hình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nhà trường đã xây dựng môi trường giáo dục bên trong lớp có sự lôi cuốn, với những màu sắc sinh động, hấp dẫn, không gian gần gũi, quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của trẻ. Giáo viên nhà trường còn bố trí không gian học tập đa sắc màu có góc bày hoa quả, góc tô tượng, góc vẽ tranh, góc nấu ăn, tùy sở thích mà bé được chơi mà học, hào hứng say mê. Em Phạm Ngọc Quý, lớp lá 2, Trường Mẫu giáo Long Bình hào hứng cho biết: Con đã rất thích đi học học vì các cô rất yêu thương, chăm cho con ăn, ngủ. Ngoài ra các cô còn cho con và các bạn trải nghiệm, chơi những đồ chơi con rất thích như là đá bóng, trò chơi dân gian, góc bán hàng, vườn cổ tích.
Nhà trường từng bước xây dựng không gian học và chơi trong khuôn viên lớp học và đến khuôn viên trường. Bằng cách cải tạo các mảng tường phía trước lớp học, khu vực sân trường, khu vực hành lang… vẽ trang trí những hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động để tạo thành khu vui chơi và trải nghiệm cho trẻ. Các khu vực trong nhà trường được tận dụng không gian mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ vật, khu trò chơi. Bên cạnh đó, nhà trường còn thiết kế, xây dựng khu vực vườn cây, vườn cổ tích để học sinh thực hành, vui chơi và trải nghiệm ngoài trời theo qui định. Ngoài ra, giáo viên đã đổi mới trong phương pháp giảng dạy, không còn phương pháp truyền thống cô truyền đạt, trò tiếp nhận, thay vào đó cô và trò cùng khám phá. Mô hình này giúp trẻ được khám phá trải nghiệm, học tập, vui chơi, giúp các em bộc lộ cảm xúc của mình, thể hiện và phát triển khả năng tư duy, giao tiếp và vốn ngôn ngữ. Trẻ thích đến trường, yêu trường, yêu lớp, yêu bạn bè và yêu cô giáo hơn.
Cô Trịnh Thị Giang, giáo viên Trường Mẫu Giáo Long Bình cho biết: Giáo dục mầm non là một bậc học đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, thẩm mĩ của trẻ. Với kinh nghiệm 14 năm giảng dạy, tôi luôn gương mẫu, trau dồi đạo đức, phẩm chất, yêu nghề mếm trẻ, tạo cho trẻ một tâm thể thoải mái vui vẻ khi đến lớp để trẻ mỗi ngày đến lớp là một ngày vui. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu dạy học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, tôi luôn luôn sáng tạo, tìm ra những phương pháp dạy học hay và tích cực cũng như biện pháp làm đồ dung đồ chơi để thu hút trẻ vào tiết học để trẻ có thể phát triển một cách tốt hơn.
Cơ sở vật chất khang trang
Trường mẫu giáo Long Tân được thành lập năm 1996, ban đầu cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, xuống cấp. Trong 5 năm qua, nhà trường đã được UBND huyện Phú Riềng đầu tư xây dựng khu hiệu bộ và đầu tư mua sắm đồ chơi ngoài trời, đồ dùng học tập với tổng kinh phí hơn 11,9 tỷ đồng. Đến nay, cơ sở vật chất nhà trường khang trang, sạch đẹp, trường hiện có diện tích hơn 3.700 m2, với 15 phòng học kiên cố, phòng chức năng có các thiết bị, đồ dùng phù hợp với hoạt động phát triển thẩm mỹ, thể chất, nghệ thuật… và đạt chuẩn theo quy định. Các phòng học trang trí bắt mắt theo chủ đề, chủ điểm và được đầu tư, trang bị tivi màn hình cỡ lớn vào giảng dạy.
Cô Nguyễn Thị Quê, Hiệu trưởng Trường Mẫu Giáo Long Bình cho biết: Trường có 39 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 355 em học sinh, trong đó có 28 trẻ em người dân tộc thiểu số và chia thành 13 nhóm lớp. Thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường đã thực hiện quản lý giáo dục bằng phương thức kế hoạch, thi đua và pháp chế. Hằng năm, Ban giám hiệu trường luôn thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, thực hiện tốt các quy chế chuyên môn; xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, phù hợp từng độ tuổi, điều kiện thực tế nhà trường và bối cảnh địa phương. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu trường cũng chỉ đạo thực hiện các biện pháp xây dựng tiêu chí khảo sát, đánh giá công tác giảng dạy của giáo viên. Từ đó giúp nhà trường xác định được các mục tiêu cần đạt, giáo viên nắm rõ hình thức chăm sóc, giáo dục trẻ và học sinh có môi trường học tập tốt nhất.
Hiện nay, 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn, trên chuẩn và có trình độ chuyên môn vững vàng; 100% trẻ đến trường đều được phát triển về thể chất, ngôn ngữ, thẩm mỹ; trẻ ngoan, có nề nếp, mạnh dạn trong giao tiếp, luôn tích cực trong các hoạt động vui chơi, học tập; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và đủ điều kiện lên lớp 1. Tỷ lệ chuyên cần hằng năm đều đạt 95% trở lên; tỷ lệ trẻ tăng cân hàng năm đạt cao, tỷ lệ suy dinh dưỡng hàng năm đều giảm dưới 3%; 100% trẻ đến trường được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm.
Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tập thể nhà trường trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, năm 2023, trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 và được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường nỗ lực hơn nữa xây dựng trường ngày càng phát triển.



Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu kiểm tra việc dạy và học tại trường mẫu giáo Long Bình

Trẻ tới trường được khám phá trải nghiệm, học tập, vui chơi, giúp các em bộc lộ cảm xúc của mình, thể hiện và phát triển khả năng tư duy
Nguồn tin: Vũ Nguyện

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay10,928
  • Tháng hiện tại176,368
  • Tổng lượt truy cập3,037,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây