HUYỆN PHÚ RIỀNG HỖ TRỢ NGƯỜI ĐỒNG BÀO DTTS XÃ PHÚ RIỀNG CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

Thứ tư - 02/08/2023 22:21 178
Vừa qua, tại trụ sở UBND xã Phú Riềng, tranh thủ ngày thứ 7 cuối tuần, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp xã Phú Riềng tổ chức hỗ trợ, xét hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thôn Phú Thuận và Phú Bình (xã Phú Riềng).
Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa ngay từ sáng sớm, nhưng người dân đã tập trung tại trụ sở UBND xã Phú Riềng rất đông để được hướng dẫn, hỗ trợ. Tại đây, cán bộ, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng với xã Phú Riềng đã hướng dẫn người dân làm lại một giấy tờ liên quan để bổ sung vào hồ sơ....
Trong quá trình làm vướng ở đâu, tháo gỡ ở đó. Hồ sơ nào hoàn thiện trước thì nhanh chóng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con. Được hỗ trợ thủ tục, bà con dân tộc thiểu số xã Phú Riềng rất phấn khởi vì chính quyền đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho bà con làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Theo báo cáo của UBND xã Phú Riềng, qua rà soát tổng số thửa đất tách ra khỏi lâm phần sau quy hoạch 3 loại rừng của đồng bào DTTS trên địa bàn xã là 325 thửa với diện tích 432 ha. Trong đó, đã cấp giấy chứng nhận quyền sử đất là 212 hồ sơ với diện tích 354 ha (đạt tỷ lệ 82%), còn lại 113 hồ sơ so với diện tích là 77,8 ha.Trước đó, để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử đất cho các hộ đồng bào DTTS, UBND xã Phú Riềng đã cử cán bộ chuyên môn vào các thôn để hướng dân người dân bổ sung và làm hồ sơ.



Hướng dẫn người dân làm thủ tục
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay16,066
  • Tháng hiện tại181,506
  • Tổng lượt truy cập3,042,506
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây