Sân chơi viu khỏe cho Người cao tuổi.

Chủ nhật - 25/08/2024 08:57
Những năm gần đây, cùng với các hoạt động văn nghệ và thể thao nói chung, thì phong trào tập thể dục dưỡng sinh trên địa bàn huyện Phú Riềng đã phát triển sâu rộng. Có thể nói, thông qua mô hình sinh hoạt câu lạc bộ đã giúp người cao tuổi trên địa bàn huyện được nâng cao sức khỏe, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.
Đã thành thói quen, 5h30 hằng ngày, bà Nguyễn Thị Sánh, lại có mặt tại sân UBND xã Phú Riềng để tập thể dục dưỡng sinh cùng các thành viên trong câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thôn Phú Hưng. Với các động tác không quá khó, phù hợp với độ tuổi và giúp rèn luyện, nâng cao sức khỏe người cao tuổi như bà. Ngoài ra, bà còn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống khi được giao lưu, gặp gỡ những người bạn đồng trang lứa.
Bà Nguyễn Thị Sánh, thôn Phú Hưng, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, cho biết: “Tôi sinh hoạt ở câu lạc bộ này từ năm 2011. Tôi thấy câu lạc bộ rất là hữu ích với người cao tuổi như chúng tôi. Trong khi đó tập trong một thời gian dài tôi thấy sức khoẻ của tôi nâng lên. Với lại, cơ bản mỗi sáng anh chị em gặp nhau có những chuyện vui chuyện buồn chuyện gia đình rồi chia sẻ nhau những cái rất hữu ích trong cuộc sống nuôi con rồi giờ đến nuôi cháu. Bệnh đau chân, đau khớp của tôi tôi thấy giảm hẳn lên.
Cải thiện sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật, thêm niềm vui và yêu cuộc sống, là những mặt tích cực dễ nhận thấy ở câu lạc bộ dưỡng sinh mà chính những thành viên câu lạc bộ nhìn nhận. Việc luyện tập thể dục dưỡng sinh thường xuyên không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp phục hồi các chức năng của cơ thể, nhất là các triệu chứng thường thấy ở người cao tuổi. Từ đó, trở thành sân chơi thể thao bổ ích, góp phần đưa phong trào luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Phú Riềng phát triển sâu rộng.
Ông Phạm  Ngọc Tuy, thôn Phú Hưng, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng cho biết: Tôi tham gia câu lạc bộ dưỡng sinh từ năm 2011 sau khi được nghỉ hưu. Tôi thấy môn thể dục dưỡng sinh rất tốt cho sức khoẻ đặc biệt là về tim mạch huyết áp xương khớp, mắt, tai mũi họng. Tôi thấy môn này giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình, bản thân và cho xã hội. Cho nên tôi tích cực tham gia và vận động mọi người tập.
Ông Lê Đình Năm, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Riềng cho biết: Đối với xã Phú Riềng hiện nay có 11 chi hội Người cao tuổi, có 1.281 hội viên, có 7 câu lạc bộ, trong đó chính thức 2 câu lạc bộ liên thế hệ, 5 câu lạc bộ ở các chi hội tức là văn hóa văn nghệ thể dục thể thao. Các chi hội thường xuyên đảm bảo được cái sáng và tối là tham gia luyện tập. Từ đó tham gia tất cả các phong trào ở địa phương, tham gia thi đấu, tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn ở trên địa bàn của huyện.
Toàn huyện Phú Riềng hiện có gần 200 câu lạc bộ văn hoá thể dục thể thao của người cao tuổi với hơn 2.600 hội viên, người cao tuổi tham gia rèn luyện thể chất, giao lưu văn hoá văn nghệ nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhờ đó các câu lạc bộ của người cao tuổi trở thành nòng cốt trong phong trào thể dục thể thao tại địa phương.
Ông Trương Minh Dũng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Phú Riềng khẳng định: Đối với phong trào thể dục dưỡng sinh của huyện phú riềng thì những năm gần đây rất là sôi nổi. Và với người cao tuổi thì đây là một hoạt động rất là có ý nghĩa, tạo sân chơi cho những người cao tuổi tham gia với mục đích sống vui, sống khoẻ sống có ích. Có thể nói là phong trào này 10/10 xã thì xã nào cũng có câu lạc bộ dưỡng sinh của xã để đi thi cấp huyện, cấp tỉnh đều rất là hăng hái. Phải nói rằng là một sân chơi rất bổ ích người cao tuổi họ rất phấn khởi và tham gia rất là đông.
Có thể thấy, thể dục dưỡng sinh là sân chơi vui - khỏe - bổ ích cho người cao tuổi, đem lại cho người cao tuổi thêm nguồn vui sống, tinh thần lạc quan, yêu đời. Hy vọng rằng, những sân chơi lành mạnh như thế này sẽ được quan tâm, nhân rộng để Thể dục dưỡng sinh thực sự là “chìa khóa vàng” cho sức khỏe người cao tuổi, giúp người cao tuổi sống vui - sống khoẻ - sống có ích cho gia đình và xã hội.
5h30 hằng ngày, các thành viên câu lạc bộ dưỡng sinh thôn Phú Hưng lại tập luyện.

Nguồn tin: Ánh Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:10

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 7 | lượt tải:2

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Hôm nay24,156
  • Tháng hiện tại617,192
  • Tổng lượt truy cập8,556,042
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây