Theo đuổi ước mơ trở thành Bác sĩ trong Quân đội.

Thứ hai - 26/08/2024 20:48
Với ước mơ được khoác trên mình màu xanh áo lính, em Nguyễn Lê Tường Vy (2006), học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phú Riềng, huyện Phú Riềng đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong học tập và trúng tuyển vào Học viện Quân y. Tường Vy cũng là một trong 8 thí sinh trúng tuyển các trường, học viện quân đội năm 2024 của huyện Phú Riềng với tổng 27,34 điểm. Em đã trở thành tân sinh viên của trường Học viện Quân y.
Những ngày này, ngôi nhà nhỏ của gia đình em Tường Vy tại thôn Phú Thịnh, xã Phú Riềng luôn rộn ràng tiếng cười, liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn, lời chúc mừng, chia sẻ niềm vui từ bạn bè, người thân, hàng xóm khi biết tin em đã đậu vào trường Học viện Quân y. Đây là học viện duy nhất đào tạo ngành y dược trong quân đội; một trong những ngôi trường nằm trong tốp đầu về số điểm xét tuyển đầu vào của các học viện, trường đại học.
Được vun đắp từ truyền thống cách mạng của gia đình, với ước mơ được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính từ lúc còn là cô học trò nhỏ, Vy đã quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Vì vậy, Vy luôn chú trọng việc học và xây dựng kế hoạch học tập thật phù hợp. Ngoài những giờ học tập trên lớp, Vy còn tranh thủ lên internet tìm hiểu kiến thức, tham gia các nhóm học tập để chia sẻ, hướng dẫn nhau học tốt hơn. Tường Vy cho biết: Em rất yêu màu xanh áo lính và coi kỷ luật là sức mạnh. Được nghe bố, mẹ kể, được học lịch sử về những chiến công hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, nhiều thế hệ cha, ông đã anh dũng chiến đấu bảo vệ nền độc lập của dân tộc; vì vậy em ước mơ được mang trên mình bộ quân phục Bộ đội Cụ Hồ. Em đã xin phép bố mẹ được nộp hồ sơ xét tuyển vào ngôi trường Học viện Quân y.
Anh Nguyễn Văn Thanh, bố Tường Vy cho biết: “Tôi có hai người con, Vy là chị cả nên rất ngoan và chăm học, thành tích học tập của Vy luôn đạt học sinh giỏi. Đặc biệt, Vy rất chăm chỉ, biết lo cho bố mẹ, là con gái nhưng cháu lại yêu thích môi trường quân đội nên gia đình ủng hộ quyết tâm và sở thích của cháu. Khi cháu Vy thông báo trúng tuyển, gia đình rất vui. Tôi hiện cũng là sĩ quan dự bị thuộc biên chế Tiểu đoàn dự bị động viên của huyện.
Nhạc sĩ Vũ Hoàng đã viết trong ca khúc “Khát vọng tuổi trẻ”: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta/Mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, đó cũng thể hiện ước mơ, hoài bão, trách nhiệm của Vy đối với quê hương, đất nước. Ngày nhận được thông báo trúng tuyển vào Học viện Quân y với số điểm rất cao, Vy cho biết vẫn chưa quên khoảnh khắc cả nhà ôm nhau, vỡ òa trong hạnh phúc. “Em mừng lắm, bố mẹ đã vất vả nhiều để nuôi em ăn học. Em không muốn thêm gánh nặng cho bố mẹ, em chọn thi tuyển vào trường quân đội vừa không mất học phí, vừa không phải lo chi phí khác, được học tập rèn luyện kỷ luật của quân đội. Em đã thực hiện được ước mơ của mình trở thành nữ Bộ đội cụ Hồ, em sẽ cố gắng học tập thật tốt khi vào học tại trường, để sau khi học xong được trở về quê hương công tác cũng như giúp đỡ cho những người khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa ở quê hương mình”, Vy chia sẻ.
Công tác tuyển sinh quân sự là khâu đầu tiên trong quy trình đào tạo của các học viện, nhà trường quân đội, có vai trò quan trọng, quyết định chất lượng xây dựng đội ngũ cán bộ, sĩ quan, nhân viên chuyên môn kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.
Nhận thức rõ vấn đề này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Riềng luôn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các thông tư, hướng dẫn, văn bản lãnh đạo của cấp trên về công tác tuyển sinh quân sự. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyển sinh quân sự. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương hướng dẫn đăng ký, tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe, kê khai hồ sơ, thẩm tra, xác minh lý lịch chính trị, bàn giao hồ sơ chặt chẽ, đúng nguyên tắc; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, tư vấn…
Trung tá Trần Thanh Lâm, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Riềng cho biết: Để nâng cao nhận thức cho học sinh, giúp các em có đầy đủ thông tin, sẵn sàng thi tuyển vào các trường, học viện quân đội, Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ động phối hợp các trường THPT trên địa bàn để xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường quân đội cho học sinh khối 11, 12. Từ đó, giúp các em học sinh biết rõ hơn về công tác tuyển sinh, đào tạo của học viện, nhà trường trong quân đội; giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Từ năm 2019 đến nay, huyện Phú Riềng có 75 thí sinh trúng tuyển các trường quân đội.
Tường Vy đã hoàn thành ước mơ được khoác lên mình màu áo xanh của người lính cụ Hồ.
Học sinh trường THPT Phú Riềng tham gia buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp vào các trường quân sự.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:10

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 7 | lượt tải:2

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Hôm nay24,466
  • Tháng hiện tại617,502
  • Tổng lượt truy cập8,556,352
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây