AN CƯ, LẠC NGHIỆP TỪ MÁI ẤM ĐẠI ĐOÀN KẾT

Chủ nhật - 09/10/2022 22:08 235
AN CƯ, LẠC NGHIỆP TỪ MÁI ẤM ĐẠI ĐOÀN KẾT
Hàng năm, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo mà UBMTTQVN huyện Phú Riềng vận động được hàng chục ngôi nhà đại đoàn kết, đã được xây dựng, sửa chữa mới. Những ngôi nhà đó giúp các hộ nghèo có mái ấm không chỉ để che mưa, che nắng mà còn là động lực để họ an cư, yên tâm vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.
Nhiều năm nay gia đình của bà Điểu Thị Đót ở thôn 6, xã Long Tân phải ở tạm trong ngôi nhà dột nát. Khi mái nhà không đủ vững chãi để che mưa che nắng, khiến cuộc sống của gia đình bà quanh năm vật lộn với đói nghèo. Đầu năm 2022, gia đình bà được nhà nước hỗ trợ bò giống, khoang giếng nước; và 80 triệu đồng để xây dựng căn nhà ở. Niềm vui tiếp nối, giúp gia đình bà có thêm động lực để vượt qua khó khăn.
Bà Điểu Thị Đót, Thôn 6, xã Long Tân, huyện Phú Riềng vui mừng nói:   “Trước thì nhà gỗ thôi mưa gió tạt vô, có nhà mà không ngủ được. Được nhà nước quan tâm, mình có nhà ở, nhà đẹp, sạch sẽ hơn, cảm ơn nhà nước”.
Dù chưa được tận hưởng niềm vui ở trong căn nhà mới khang trang, nhưng hàng ngày nhìn đội thợ xây đang xếp từng viên gạch, trộn từng mẻ hồ, cùng với bà con trong thôn góp công san nền, dọn dẹp…để gấp rút hoàn thành ngôi nhà, trong lòng bà Nguyễn Thị Thắm không khỏi bồi hồi, xúc động.
Bà Nguyễn Thị Thắm, Thôn Phú Lâm, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng cho biết:  “Tôi thì từ khi chồng chết đến nay rất khó khăn đang ở nhà tạm, thuộc hộ nghèo, nhà nước cho 80 triệu, gia đình vay xóa đói giảm nghèo thêm 50 triệu, góp thêm được 160 triệu, xin các mạnh thường quân giúp đỡ cho gia đình”.
Không chỉ gia đình bà Thắm được hỗ trợ xây nhà, trong năm 2022, xã Phú Trung đã quyết tâm xóa 17 hộ nghèo. Điều này cũng đồng nghĩa năm nay sẽ có thêm 17 hộ nghèo được ở trong những ngôi nhà khang trang, có phương tiện để lao động, sản xuất phát triển kinh tế.
Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch UBMTTQVN xã Phú Trung, huyện Phú Riềng cho biết: “Chính quyền địa phương đã nỗ lực hết sức để xây dựng 13 căn nhà cho hộ nghèo, vừa xây vừa hỗ trợ trong đó với trị giá 795 triệu đồng. Hiện tại số nhà đã hoàn thiện gần 80%”.
Là huyện còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, huyện Phú Riềng đã có quyết tâm cao trong việc xóa nghèo. Từ khi thành lập năm 2015 đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 340 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo với kinh phí gần 21 tỷ 500 triệu đồng.
Ông Mai Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Riềng khẳng định:  “Năm 2022, huyện sẽ giảm 25 hộ nghèo, trong đó xây dựng nhà đại đoàn kết là 13 căn, sửa chữa và xây nhà vệ sinh 8 căn. Tiến độ xây dựng hiện nay đạt 80%, phấn đấu làm sao trước ngày tổ chức kỷ niệm truyền thống mặt trận tổ quốc Việt Nam ngày 18-11 sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng”.
Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng với sự chung tay của xã hội, mỗi ngôi nhà đại đoàn kết được trao cho người nghèo, khó khăn về nhà ở là mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là niềm vui nhân đôi để tạo thêm động lực giúp họ vươn lên thoát nghèo./.



TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa dự và khởi công nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Thị Nhiêm, thôn 2, xã Long Hà.
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay11,461
  • Tháng hiện tại206,948
  • Tổng lượt truy cập3,067,948
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây