Bù Nho họp đánh giá xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022

Thứ năm - 27/10/2022 21:01 169
Bù Nho họp đánh giá xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022
Vào ngày 26/10/2022, UBND xã Bù Nho họp đánh giá xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022. Dự và chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Đình Quang - UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.
Việc thực hiện các tiêu chí tiếp cận pháp luật nhằm tăng cường trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm cơ sở vật chất, các điều kiện khác nhằm nâng cao chất lượng tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở; tạo điều kiện cho việc công khai minh bạch các chủ trương, chính sách của Nhà nước thông qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới cán bộ và nhân dân tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận thông tin về chính sách và pháp luật; bảo đảm điều kiện tiếp cận pháp luật tới người dân ở cơ sở; nâng cao ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức đối với nhân dân. Giúp người dân ở cơ sở nắm bắt, thực hiện và được quyền tiếp cận thông tin liên quan đến đời sống của mình; phát huy quyền dân chủ trực tiếp; người dân được tham gia bàn bạc và quyết định những vấn đề có liên quan đến đời sống khu dân cư cũng như được hưởng những chính sách xã hội theo quy định.


Toàn cảnh hội nghị
Đánh giá xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật được xã Bù Nho thực hiện hàng năm bằng việc triển khai tự chấm điểm các tiêu chí, chỉ tiêu và đánh giá kết quả đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy trình, sau đó sẽ gửi lên Phòng Tư pháp huyện trước ngày 10 tháng 01 của năm liền kề sau năm đánh giá.

Nguồn tin: Dương Nga:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay12,495
  • Tháng hiện tại54,616
  • Tổng lượt truy cập3,142,761
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây