BÙ NHO: KIỂM TRA VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM

Thứ hai - 30/05/2022 13:07 143
BÙ NHO: KIỂM TRA VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM
Sáng 30/5/2022, ông Nguyễn Đình Quang – UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bù Nho làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm tại chợ Bù Nho.
Theo đó, UBND xã Bù Nho đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tươi sống tại chợ Bù Nho. Nội dung kiểm tra được cơ quan chức năng xã Bù Nho chú trọng gồm: các loại giấy chứng nhận, điều kiện vệ sinh, nhãn mác sản phẩm; nguồn gốc xuất xứ đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.

Điểm bán thịt Trâu – Bò không có giấy phép, hồ sơ đăng ký
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thưực phẩm tại cửa hành thực phẩm thịt heo CB FRESH SOP ở chợ Bù Nho và điểm bán thịt Trâu, Bò tự phát không địa chỉ cố định.
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở CB FRESH SOP đã xuất trình đầy đủ hồ sơ pháp lý về ATTP, các giấy tờ, hóa đơn nhập hàng liên quan đến sản phẩm tại cơ sở, tuy nhiên một số thực phẩm đóng gói vẫn chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đoàn đã tiến hành lập biên bản niêm phong một số mặt hàng trên và yêu cầu chủ cơ sở liên hệ UBND xã xuất trình giấy tờ hợp pháp để được tiếp tục kinh doanh; tại điểm bán thịt Trâu, Bò tự phát khi đoàn kiểm tra thì không xuất trình được loại giấy tờ kinh doanh theo quy định, đoàn đã yêu cầu tạm dựng kinh doanh ngay tại thời điểm kiểm tra, cho đến khi cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan theo quy định.
Đây là hoạt động thường xuyên của Đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm xã Bù Nho, nhằm tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm về ATTP, qua đó nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh để xảy ra các trường hợp đáng tiếc về ngộ độc thực phẩm đối với người dân.

Nguồn tin: lê hưng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Hôm nay372
  • Tháng hiện tại169,764
  • Tổng lượt truy cập3,257,909
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây