CÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN PHÚ RIỀNG NỖ LỰC BAO PHỦ VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thứ tư - 26/10/2022 21:15 102
CÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN PHÚ RIỀNG NỖ LỰC BAO PHỦ VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang có những diễn biến khó lường gây nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe của nhân dân, huyện Phú Riềng đã chỉ đạo các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid-19 với tinh thần: Không để dịch bùng phát trở lại, bảo vệ sức khỏe người dân là trên hết, trước hết.
Với tinh thần đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện cùng với các ban, ngành, đoàn thể huyện truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về lợi ích của việc tiêm ngừa vắc xin liều bổ sung, nhắc lại. Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên tập, đăng tải các thông tin tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin trên cổng thông tin điện tử và trang fanpage của huyện. Phòng văn hóa thông tin huyện chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như hệ thống loa phát thanh từ huyện đến cơ sở; các hội, đoàn thể…chủ động trực tiếp đến truyên truyền cho người dân, đi tiêm vắc xin để phòng dịch và tuyên truyền thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch sẽ là giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất giúp công tác phòng dịch Covid -19 trên địa bàn đạt hiệu quả. Các xã trên địa bàn huyện đã chủ động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” theo từng độ tuổi, tránh bỏ sót đối tượng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiêm theo đúng quy định, nhất là nhóm lứa tuổi đạt tỷ lệ thấp để công tác tiêm chủng đạt hiệu quả cao nhất; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến các điểm tiêm lưu động tại địa phương, giúp bà con tiếp cận đơn vị tiêm chủng một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng.
Để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho người dân, Trạm Y tế xã Bình Sơn đã huy động tất cả nhân lực cùng với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã do đồng chí Mai Thị Thuyết - HUV, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã dẫn đầu đã đi vận động tuyên truyền người dân tham gia tiêm vắc xin covid-19 bất kể trời mưa dầm và đêm tối. Công tác tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 tương đối thuận lợi khi nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân. Tượng tự, tại xã Long Hà, sau khi có cảnh báo về nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát với mức độ nguy hiểm cao hơn, cùng với thông tin về trường hợp bệnh nhân mắc covid trở nặng do không tiêm vắc xin trên địa bàn huyện Hớn Quản, người dân trên địa bàn xã đã chủ động đăng ký và đến các điểm tiêm vắc xin. Công tác tiêm chủng được triển khai linh hoạt tại trạm y tế, nhà cộng đồng, trường học để mọi đối tượng đều được tiêm chủng kịp thời, đúng quy định. Tính đến 16 giờ ngày 23-10, toàn huyện đã tiêm được 4.975 mũi đợt 15, còn lại 96 mũi chưa tiên, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong ngày 24-10.
Trước tình hình dịch covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với những biến chủng mới, người dân hãy đến ngay trạm y tế các xã để tiêm mũi tăng cường (mũi 3,4) phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Vì sức khỏe, hạnh phúc của gia đình và sự bình yên của toàn xã hội; hãy đi tiêm vắc xin mũi tăng cường sớm nhất có thể.
Một số hình ảnh tiêm vắc xin tại các xã



 
Nguồn tin: Dạ Thảo:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay2,202
  • Tháng hiện tại10,007
  • Tổng lượt truy cập3,098,152
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây