Chủ tịch Hội Nông dân huyện thăm và khảo sát vườn điều tại xã Phú Riềng.

Thứ năm - 03/03/2022 21:36 142
Vừa qua, HUV - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nguyễn Quang Tích cùng với Hội Nông dân xã Phú Riềng đã tổ chức đoàn đi thăm và khảo sát mùa vụ điều năm nay tại xã Phú Riềng.
Đoàn đã đi khảo sát các vườn điều trên địa bàn xã để nắm bắt tình hình ra hoa, đậu trái và nhiễm bệnh trên cây điều. Từ đó có biện pháp tuyên truyền hỗ trợ các biện pháp phòng, trừ sâu, bệnh cho bà con nông dân. Đoàn cũng đồng thời tư vấn kỹ thuật tại chỗ cho một số chủ vườn ngay tại các buổi kiểm tra. Đồng thời đề nghị các hộ dân chủ động trong sản xuất, đưa tiến bộ kỹ thuật vào chăm sóc diện tích điều của gia đình từ đó nâng cao năng suất, chất lượng điều.
Theo lãnh đạo Hội Nông dân xã Phú Riềng, nhìn chung sản lượng điều năm nay không bằng năm trước. Do thời tiết không thuận lợi, xuất hiện một số cơn mưa trái mùa đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình ra hoa, kết trái và gây sâu bệnh cho cây điều. Xuất hiện tình trạng đen bông, rụng trái, nhiễm một số bệnh thán thư, bọ xít muỗi, bọ trĩ, bọ vòi voi đục chồi ,sâu đục thân.

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay4,950
  • Tháng hiện tại87,278
  • Tổng lượt truy cập3,175,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây