“Chuyển hóa địa bàn phải thực chất khi về đích NTM, nhân rộng một số mô hình tái hòa nhập cộng đồng”

Thứ ba - 14/06/2022 21:51 128
“Chuyển hóa địa bàn phải thực chất khi về đích NTM, nhân rộng một số mô hình tái hòa nhập cộng đồng”
Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy tại buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long Hà về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 vào chiểu nay 13/6. Các đồng chí trong BTV, HĐND, UBND; lãnh đạo các phòng ban của huyện cùng dự.
Đảng bộ xã Long Hà hiện có 257 đảng viên, sinh hoạt ở 24 chi bộ. 6 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách của xã hơn 4 tỷ đồng, chi ngân sách hơn 3,2 tỷ đồng; cấp mới 78 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khám và điều trị bệnh cho hơn 3.000 lượt người; 67,7% người dân tham gia BHYT; thăm và tặng 500 hộ gia đình chính sách, dân tộc thiểu số; số hộ nghèo của xã còn 26 hộ, 30 hộ cận nghèo; triển khai xây dựng và về đích NTM trong năm 2022.
Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của xã cơ bản ổn định, giao nhận quan đạt chỉ tiêu trên giao; chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện kịp thời. MTTQ và các đoàn thể xã bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả.
Xã Long Hà kiến nghị, đề xuất với đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác những nội dung: cho chủ trương bố trí bãi rác tập trung mới; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của chợ gây ra; sớm mở cống thoát nước tại khu vực ngã 3 đường ĐT 757; xây dựng hướng dẫn cụ thể cho địa chính xã về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khó khăn trong vận động ngưởi dân tham gia BHYT...
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa TUV, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của xã. Đồng chí đề nghị: xã tiếp thu, bổ sung vào các nhiệm vụ, giải pháp, các chỉ tiêu nhiệm vụ do các phòng ban của huyện đóng góp ý kiến; đồng chí Trưởng Công an huyện thường xuyên bám sát, chỉ đạo địa bàn mình phụ trách. Giao UBND huyện rà soát, tính toán phương án chung vấn đề rác thải cho toàn huyện, nhất là các xã về đích NTM; rà soát, báo cáo việc cấp giấy CNQSĐ, nhất là cho đồng bào DTTS; rà soát, có giải pháp tổng thể vấn đề đất xây dựng nhà văn hóa trong toàn huyện và ưu tiên cho xã Long Hà về đích NTM. Các phòng ban có sự kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ cho xã.
Bí thư Huyện ủy yêu cầu xây dựng NTM cần thực chất bao quát toàn diện tất cả vấn đề về KTXH, QPAN. MTTQ và các đoàn thể xã vào cuộc trong vận động nhân dân mua và hỗ trợ thẻ BHYT cho người nghèo, khó khăn. Xã cần chú trọng phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp, quan tâm xây dựng mô hình “Mỗi xã một sản phẩm”, các phòng ban của huyện hỗ trợ xã thực hiện. Bám sát và thực hiện đạt các chỉ tiêu KTXH, thu ngân sách, đào tạo nghề, thu nhập trong nhân dân; đảm bảo vấn đề trẻ đến trường, không để trẻ bỏ học. Chuyển hóa địa bàn phải thực chất khi về đích NTM, nhân rộng một số mô hình tái hòa nhập cộng đồng.
Chú trọng tăng cường công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị, đại hội các thôn. Phát huy hiệu quả tổ 824 tuyên truyền “Người địa phương biết đến trang địa phương” truyền tải những  thông điệp hay, ý nghĩa. Thường xuyên quan tâm, đồng hành với MTTQ và các thôn trong xây dựng, duy trì các phong trào.
Đồng chí yêu cầu, xã cần quan tâm, chăm sóc người có công, gia đình chính sách, huy hiệu đảng. Tổ chức sinh hoạt “Tự soi, tự sửa” xuống sinh hoạt cùng chi bộ nhưng phải nghiêm túc. Đồng thời quyết liệt trong thực hiện chiến dịch 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả, cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số”.


TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa kết luận buổi làm việc
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay13,222
  • Tháng hiện tại75,129
  • Tổng lượt truy cập3,163,274
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây