Cô Hà Thị Oanh - người phụ nữ 30 lần hiến máu cứu người

Thứ sáu - 03/12/2021 10:29 81
Cô Hà Thị Oanh - người phụ nữ 30 lần hiến máu cứu người
Với mong muốn “Còn sức khỏe là còn hiến máu; giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại” cô Hà Thị Oanh sinh năm 1963, hiện đang sinh sống tại thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng đã có 30 lần hiến máu để giúp đời, giúp người.

Cô Hà Thị Oanh- Người phụ nữ tích cực tham gia hiến máu
Cô kể năm 2005 sức khỏe cô không được tốt phải đi khám và chữa bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh, và rồi khi cô bị khối u phải chữa trị tại bệnh viên Ung bứu thành phố Hồ Chí Minh, lúc này bản thân cô phải chứng kiến nhiều trường hợp trẻ em, bệnh nhân bị ung thư đang đau nhức, thậm chí không thể tiếp tục sống do không có máu để cứu chữa. Nhìn những trường hợp như vậy, cô chỉ mong sao bản thân mình sớm được chữa khỏi bệnh và khỏe mạnh để có thể tham gia hiến máu cứu người. Sau khi được chữa khỏi bệnh cô về vận động người thân, hàng xóm tham gia hiến máu. Tuy nhiên lúc đó phong trào hiến máu tình nguyện chưa được tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng như bây giờ, rất khó khăn trong công tác vận động hiến máu. Mọi người chưa hiểu hết được ý nghĩa của việc làm nhân đạo này, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng bằng sự kiên trì thuyết phục, cô đã vận động được cô Nguyễn Thị Đào sinh năm 1965 cùng tham gia hiến máu với cô, hai cô phải chạy xe máy lên Phước Long để tham gia hiến máu.
          Cô vui vẻ chia sẻ " Lần đầu tham gia hiến máu cô có 35 kg, càng hiến máu cô thấy mình càng khỏe mạnh, bây giờ cô 52 kg; mọi người cứ sợ hiến máu sẻ ảnh hưởng tới sức khỏe đó là suy nghĩ sai lầm". Sau những lần hiến máu, cơ thể cô khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái hơn nên nhiều người đã hiểu và đồng tình ủng hộ cô. Được cô tuyên truyền vận động nên nhiều người cùng tham gia hiến máu, tiêu biểu như chị Lê Thị Hải tham gia hiến máu được 16 lần, chị Đinh Thị Phượng tham gia hiến máu được 13 lần và nhiều người khác đã tham gia hiến máu hơn 5 lần. Còn trong gia đình cô, con trai cô Vũ Tuấn Tú tham gia hiến máu được 7 lần; Vũ Minh tham gia hiến máu được 4 lần; Vũ Tuấn Nam tham gia hiến máu được 2 lần; con dâu Lê Thị Thuận tham gia hiến máu được 1 lần.
          Ngoài ra, với vai trò là Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ Thôn Tân Hiệp 1, cô thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, chị em phụ nữ tham gia hiến máu khi còn trẻ, còn khỏe, chứ đừng đợi đến già thì không có có hội để được hiến máu cứu người. Đồng thời cô còn tuyên dương, nêu tên những người nhiệt tình trong hiến máu để mọi người noi theo.
          Bên cạnh tham gia hiến máu cứu người, bản thân cô còn tích cực giúp đỡ các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; vận động và ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh đồng Nai gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại  dịch Covid-19. Hàng năm vận động xây dựng hũ gạo được 150 kg, và một sổ tiết kiệm để tặng cho người nghèo.
Chị Lê Thị Hương Nụ- hàng xóm của cô Hà Thị Oanh chia sẻ "Cô Oanh là người vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình trong công việc, đặc biệt là trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Cô luôn kiên nhẫn trả lời, giải thích cho mọi người hiểu về ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu cứu người. Nhờ đó việc tham gia hiến máu cứu người ở  thôn Tân Hiệp 1 được đông đảo mọi người đồng tình hưởng ứng".
Cô Oanh chia sẻ: “Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại, những bệnh nhân đang rất cần những giọt máu của chúng ta, vì vậy mọi người nếu có sức khỏe và đảm bảo đủ điều kiện hãy tham gia hiến máu. Sau những đợt hiến máu cô phải uống bổ sung sắt, ăn uống điều độ, tập thể dục dưỡng sinh để cơ thể thật khỏe mạnh, luôn trong trạng thái sẵn sàng để khi Hội chữ thập đỏ tổ chức hiến máu là cô tham gia ngay.
Với những cống hiến trong phong trào hiến máu nhân đạo, thời gian qua cô được các cấp, các ngành khen thưởng, đặc biệt bản thân cô và gia đình vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Trong cuộc sống rất cần những tấm gương nhiệt tình hiến máu như cô Hà Thị Oanh để những bệnh nhân có cơ hội được cứu chữa, để phong trào hiến máu được lan tỏa.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,242
  • Tháng hiện tại157,678
  • Tổng lượt truy cập3,245,823
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây