Công an huyện Phú Riềng tăng cường vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Thứ năm - 20/01/2022 21:05 216
Công an huyện Phú Riềng tăng cường vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, xác định công tác tuyền truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong Nhân dân có vai trò đặc biệt quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự. Theo đó, Công an huyện Phú Riềng đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác này, tạo được sự chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận.
Sau hơn một tháng thực hiện cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an huyện Phú Riềng đã phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế cùng với công an 10 xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang Zalo, Facebook, treo pano, áp phích tại những nơi tập trung đông dân cư. Qua đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng hộ gia đình, từng khu dân cư trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đặc biệt, Công an huyện đã phát huy tốt vai trò của người có uy tín, chức sắc tôn giáo để phối hợp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định pháp luật.
Tại xã Long Hà, ngày 16/1 vừa qua, công an xã đã vận động các nhà hảo tâm tặng quà tết cho người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Phu Mang 1. Tại đây, lực lượng Công an xã đã lồng ghép tuyên truyền đến người dân về tác hại của các loại pháo, quy định của pháp luật về mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép cũng như các loại vũ khí, vât liệu và công cụ hỗ trợ.
Đồng chí Phạm Thanh Tuân, trưởng công an xã Long Hà cho biết: “Do tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên Công an địa phương không thể tập trung người dân để tuyên truyền trực tiếp như những năm trước, nên bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, qua hệ thống loa truyền thanh, chúng tôi đã lồng ghép vào các hoạt động tặng quà để vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... qua đó đã thay đổi được nhân thức của người dân, đến nay, có nhiều h đã chủ động liên hệ Công an xã để giao nộp một số vũ khí tự chế do người dân nhặt được trong quá trình đi làm vườn rẫy”.
Từ 15/12/2021 đến nay, Công an huyện Phú Riềng phối hợp với công an xã Bù Nho, Long Hà, Phú Riềng vận động người dân tự nguyện giao nộp 4 khẩu súng hơi tự chế, 8 bệ pháo hoa, 6 viên pháo bi và 15 vũ khí tự chế các loại có tính sát thương cao. Cho thấy, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được phát huy hiệu quả, ý thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép của người dân trên địa bàn đã được nâng lên rõ rệt.
Bên cạnh đó, Công an huyện Phú Riềng còn sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt tình hình, sâu sát địa bàn, quản lý đối tượng, kịp thời phát hiện đấu tranh đối với các loại tội phạm mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đến nay, đã bắt 3 vụ đốt pháo trái phép, xử phạt hành chính 4 cá nhân với số tiền 6 triệu đồng. Bắt 6 vụ, 8 đối tượng vận chuyển pháo các loại trái phép với tổng trọng lượng 124,06kg.
Đồng chí Dương Thanh Hải, Đội trưởng Đội Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Riềng cho biết: “Trong thời điểm hiện tại, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp với công an 10 xã và các phòng, ban, chuyên môn từ huyện đến cơ sở, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng nhiều hình thức, phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép, để phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, hạn phúc.



Người dân tự nguyện giao nộp súng hơi tự chế.

Một số vũ khí, vật liệu nổ do người dân tự nguyện giao nộp cho lực lượng Công an
 

Nguồn tin: Phạm Yến- Mạnh Cường

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay16,757
  • Tháng hiện tại40,517
  • Tổng lượt truy cập3,128,662
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây