Công an huyện Phú Riềng triển khai cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho người dân tại xã Bù Nho

Thứ năm - 16/06/2022 21:48 331
Công an huyện Phú Riềng triển khai cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho người dân tại xã Bù Nho
Trong 2 ngày 15-16/06/2022 Công an huyện Phú Riềng triển khai thực hiện cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử trên địa bàn xã Bù Nho. Công dân sẽ được hướng dẫn công tác cấp, đổi, cấp lại tại trụ sở đơn vị Công an xã. 


Công an huyện Phú Riềng triển khai thực hiện cấp Căn cước công dân trên địa bàn xã Bù Nho

Nhận thấy việc làm CCCD  và cấp tài khoản định danh điện tử có lợi cho dân, bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân, Công an huyện đã có những sáng kiến, giải pháp hết sức hiệu quả. Đội căn cước thường tổ chức các chuyến đi về cơ sở phục vụ nhu cầu chính đáng của công dân, nhất là những người cao tuổi, người bị bại liệt, người lâm trọng bệnh. Đáng ghi nhận là vào các ngày thứ bảy, chủ nhật bộ phận làm căn cước vẫn thực hiện nhiệm vụ 24/24h theo lịch đã được phân công. Chỉ tính từ đầu năm đến nay đơn vị đã tổ chức đã tổ chức hơn 15 cuộc làm hồ sơ lưu động tại 10 xã trên địa bàn huyện. Nhờ đó đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng hiệu suất công việc của cán bộ, chiến sỹ và rút ngắn thời gian, công sức đi lại cho người dân.
Việc triển khai, cấp và quản lý CCCDcấp tài khoản định danh điện tử sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế, xã hội rõ rệt. Công dân được đảm bảo quyền lợi về CCCD phục vụ giao dịch cá nhân nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí, công sức đi lại; các giao dịch của người dân rất thuận tiện (sử dụng chíp điện tử, dữ liệu dân cư liên thông các Bộ, ngành) dần tiến tới các giao dịch trong Chính phủ điện tử, nền kinh tế số hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong phát triển các hoạt động kinh tế, xã hội; minh bạch hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian trả kết quả của các dịch vụ hành chính công.




Đồng chí Nguyễn Thanh Bình thuộc đội QLHC Công an huyện Phú Riềng đang thực hiện lấy dấu vân tay cho công dân đến làm thẻ CCCD
Nguồn tin: Nguyễn Dung:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay8,728
  • Tháng hiện tại204,215
  • Tổng lượt truy cập3,065,215
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây