CỬ TRI HUYỆN PHÚ RIỀNG QUAN TÂM ĐẾN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ sáu - 04/11/2022 23:43 90
CỬ TRI HUYỆN PHÚ RIỀNG QUAN TÂM ĐẾN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Sáng nay 3-11, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2022 tại các xã trên địa bàn huyện.
Tại xã Phước Tân: bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng và các đại biểu HĐND huyện cùng dự.
Tại xã Phú Riềng và xã Long Hưng: bà Trịnh Thị Hòa – Phó Giám đốc Sở khoa học và công nghệ tỉnh – Đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND huyện cùng dự.
Tại xã Long Tân: ông Lê Tấn Nam -TUV, Giám đốc Sở Tài chính – Đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND huyện cùng dự.
Tại xã Bình Tân: ông Lê Anh Nam, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng là đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND huyện cùng dự.
Tại Hội nghị, các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp cuối năm của Đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện khóa II, nhiệm kỳ 2021-2026. Thông tin nhanh kết quả phát triển KT-XH, QP-AN trên địa bàn tỉnh, huyện thời gian qua; kết quả trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trước.
Cử tri xã Bình Tân có 4 lượt ý kiến, kiến nghị: đề nghị được đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho người dân; cho chủ trương làm nghĩa trang nhân dân xã để Ban thôn tiến hành vận động nhân dân; đoạn đường từ dốc “Hẹn hò” giao với đường Bù Nho- Phước Tân đã xuống cấp, cần được cải tạo. Đề nghị công ty cao su tạo điều kiện cho bà con ký giáp danh để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đường điện trong thôn Phước Thịnh có một số đoạn chưa được đảm bảo. Khi đo đạc đất đai cần có sự chứng kiến của các hộ dân để tránh tình trạng sai sót, tranh chấp về sau.
Cử tri xã Phước Tân có 9 lượt ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: kinh phí tiêu hủy heo bị dịch tả lợn châu Phi chưa được cấp; sửa chữa các căn nhà tình thương xuống cấp; sửa chữa đường và cống thoát nước trên đường ĐT 759 xuống cấp trầm trọng gây tai nạn giao thông; 10 hộ mua bán đất nhưng chủ hộ không thực hiện sang nhượng; thu hồi sổ hộ khẩu gây khó khăn trong thủ tục hành chính; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; nguồn vốn làm các tuyến đường bê tông xi măng; nhiều hộ dân thôn Bàu Đỉa chưa có điện lưới…
Cử tri xã Phú Riềng có 04 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các lĩnh vực như: đề nghị sớm làm các tuyến đường bê tông nông thôn đã được Huyện phê duyệt, đề nghị nâng cấp, tăng cường kiểm tra giám sát các tuyến đường giao thông trọng điểm đã xuống cấp; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất….
Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo huyện, UBND xã trả lời, giải đáp. Những kiến nghị còn lại, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.


Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa, Đại biểu HĐND tỉnh yêu cầu các phòng ban của huyện và xã trả lời kiến nghị của cử tri xã Phước Tân

Bà Trịnh Thị Hòa – Phó Giám đốc Sở khoa học và công nghệ tỉnh – Đại biểu HĐND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri xã Phú Riềng

Cử tri xã Bình Tân phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Đại biểu HĐND tỉnh, Lê Anh Nam, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng trả lời một số kiến nghị của cử tri xã Bình Tân
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện - Phạm Yến - Nguyễn Trang

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay13,905
  • Tháng hiện tại209,392
  • Tổng lượt truy cập3,070,392
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây