Đại hội Hội Cựu Thanh niên xung phong xã Bù Nho lần thứ III, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thứ hai - 13/12/2021 10:50 284
Đại hội Hội Cựu Thanh niên xung phong xã Bù Nho lần thứ III, nhiệm kỳ 2021- 2026.
Chiều ngày 09/12/2021, Hội Cựu Thanh niên xung phong xã Bù Nho tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021- 2026. Về dự Đại hội có ông Đỗ Văn Các - Chủ tịch Hội Thanh niên xung phong huyện; ông Lê Đắc Trường –Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch Hội đòng nhân dân xã; bà Vũ Thị Như Hà – PCT UBND xã cùng các Đại biểu đại diện cho các Hội viên Hội Cựu TNXP trong toàn xã tham dự.
Hội Cựu TNXP xã Bù Nho hiện có 57 hội viên sinh hoạt, quỹ của Hội là 114.000.000đ, Amục đích cho hội viên vay với lãi suất thấp và được trích ra để chi cho việc thăm hỏi các hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo của hội cấp trên, của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự giúp đỡ, hỗ trợ của các đoàn thể chính trị xã hội. Hội cựu TNXP xã Bù Nho đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ do Đại hội nhiệm kỳ 2016 -2021 đề ra: Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động gây quỹ vì đồng đội, giúp đỡ hội viên phát triển sản xuất nâng cao cuộc sống gia đình.Vận động hội viên phát triển nội lực giúp nhau vượt khó khăn về vật chất. Phối kết hợp mặt trận, ban ngành đoàn thể thực hiện cuộc vận động vì người nghèo. Tích cực vận động tuyên truyền Hội cựu TNXP, cùng gia đình tích cực tham gia các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, các hội viên phấn đấu gia đình mình hàng năm đều phải đạt gia đình văn hóa dân cư. Để có thêm động lực và nguồn lực giúp đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, BCH hội đã kêu gọi toàn thể hội viên nhắn tin ủng hộ nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID – 19 và đã vận động được 1.500.000đ; Tích cực vận động tuyên truyền Hội cựu TNXP, cùng gia đình tích cực tham gia các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, các hội viên phấn đấu gia đình mình hàng năm đều phải đạt gia đình văn hóa ở khu dân cư.
Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội Hội Cựu TNXP khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và một số chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ mới như: Tích cực tuyên truyền cựu TNXP vào hội để xây dựng hội ngày càng lớn mạnh. Cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục giải quyết những tồn đọng về chế độ chính sách đối với TNXP; vận động TNXP luôn gương mẫu trong cuộc sống lao động sản xuất, công tác sinh hoạt học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thi đua yêu nước, tích cực hoạt động trong công tác xã hội, chủ động, sang tạo  góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh đặt ra; Xây dựng tổ chức hội CTNXP ngày càng vững mạnh; Đẩy mạnh phong trào thi đua; Phát huy vai trò phối kết hợp với BCH đoàn xã và các tổ chức đoàn thể..       
 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đỗ Văn Các - Chủ tịch Hội Thanh niên xung phong huyệnbà Vũ Thị Như Hà – PCT UBND xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Cựu TNXP xã Bù Nho trong nhiệm kỳ qua, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM và phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương. Đồng thời, mong muốn Hội Cựu TNXP xã nhà tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống của TNXP Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các thế hệ cựu TNXP trong xã, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, cho thế hệ trẻ; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc giải quyết các chế độ, chính sách đối với cựu TNXP; nâng cao hiệu quả các hoạt động nghĩa tình đồng đội.


Hội Cựu TNXP xã Bù Nho khóa III - nhiệm kỳ 2021-2026 .
Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP xã Bù Nho khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 05 thành viên. Bà Đỗ Thị Giang được BCH bầu làm Chủ tịch Hội; bà Nguyễn Thị Thùy Dung tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Hội; đại hội cũng đã bầu ra 9 đại biểu tiêu biểu đại diện cho Hội Cựu TNXP xã Bù Nho đi dự Đại hội Cựu TNXP huyện Phú Riềng.

Nguồn tin: Dương Nga

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay4,454
  • Tháng hiện tại46,575
  • Tổng lượt truy cập3,134,720
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây