Đẩy mạnh tuyên truyền phòng tránh bạo lực học đường

Thứ hai - 28/02/2022 08:33 239
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng tránh bạo lực học đường
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng vừa ban hành công văn số 201- CV/BTGHU về tuyên truyền phòng tránh bạo lực học đường.
Bạo lực học đường đang là một vấn đề nóng bỏng, gây nhức nhối trong xã hội. Nó không chỉ ảnh hưởng đến những người trong cuộc mà còn ảnh hưởng tới cả một thế hệ trẻ, ảnh hưởng trưc tiếp tới tương lai của dân tộc. Vừa qua, tại xã Phú Riềng đã xảy ra 01 vụ bạo lực học đường để lại hậu quả rất thương tâm. Chính vì vậy, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường là vấn đề quan trọng cần sự chung tay của các em học sinh, thầy cô nhà trường và cả xã hội. Vì vậy:
Toàn xã hội cần phải quan tâm củng cố nâng cao chất lượng môi trường xã hội, văn minh tiến bộ. Quản lý, ngăn chặn và chế tài hiệu quả những hoạt động có tác hại đến môi trường văn hóa xã hội, nghiêm cấm các trò chơi điện tử, phim ảnh bạo lực.
Nâng cao vai trò, vị trí và trách nhiệm của gia đình trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tiếp tục thúc đẩy phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền; xây dựng gia đình văn hóa. Loại bỏ các hành vi bạo lực ra khỏi đời sống gia đình. Nâng cao kiến thức bảo vệ cuộc sống trẻ em và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em tại gia đình.
Phối hợp chặt chẽ giữa 3 môi trường giáo dục: gia đình - nhà trường - xã hội. Xác định rõ vai trò, vị trí của người thầy, quyền hạn và trách nhiệm trong việc giáo dục đạo đức học sinh, đảm bảo song song việc dạy chữ và dạy làm người. nhà trường và thầy cô giáo phải được bảo vệ danh dự và có đủ cơ chế để răn đe giáo dục học sinh.
Trường học tiếp tục tuyên truyền, giáo dục về tác hại và cách phòng tránh bạo lực học đường; thực hiện dạy tích hợp các kỹ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm; tổ chức các trò chơi lành mạnh; nâng cao ý thức của học sinh về truyền thống dân tộc, nhân cách, lối sống và ý thức chấp hành pháp luật; giáo viên thường xuyên quan tâm, theo dõi và nắm bắt tình hình của các em học sinh, có biện pháp can ngăn giáo dục kịp thời đối với hiện tượng có nguy cơ dẫn đến bạo lực đối với học sinh. Phối hợp với gia đình và nhà trường để quan tâm và hỗ trợ kịp thời những khó khăn vướng mắc của học sinh.
Gia đình cần tạo ra một môi trường sống lành mạnh, yêu thương con cái. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để kịp thời nắm bắt tình hình học tập của con em mình tại trường học.
Học sinh tích cực rèn luyện kỹ năng sống, ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, cha mẹ với thầy cô giáo; chấp hành tốt nội quy trường lớp; tránh xa và nói không với bạo lực; kịp thời báo cáo ngay cho nhà trường, thày cô hoặc cơ quan có tham quyền khi thấy có hiện tượng bạo lực.


Nâng cao vai trò, vị trí và trách nhiệm của gia đình trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay11,759
  • Tháng hiện tại207,246
  • Tổng lượt truy cập3,068,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây