Đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân và đăng ký tài khoản Định danh điện tử trên địa bàn xã Bù Nho

Thứ hai - 28/11/2022 14:18 82
Đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân và đăng ký tài khoản Định danh điện tử trên địa bàn xã Bù Nho
Ngày 28/11/2022, Công an huyện phối hợp cùng Công an xã Bù Nho tổ chức làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) và đăng ký tài khoản Định danh điện tử cho công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn xã.
Các chiến sĩ Công an đang tiến hành làm CCCD cho người dân
Việc thực hiện cấp thẻ Căn cước công dân và đăng ký tài khoản Định danh điện tử được thực hiện theo hai khung giờ: thời gian từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30 tiến hành làm cho công chức, viên chức xã và 08 thôn; từ 13 giờ 30 đến 18 giờ làm cho công nhân viên chức ngành giáo dục và cán bộ đơn vị sự nghiệp. Với mục đích đăng ký 100% hồ sơ thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan đẩy mạnh triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu; 100% cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, học sinh… được thu thập hồ sơ cấp CCCD và đăng ký để kích hoạt tài khoản định danh điện tử; tất cả các trường hợp công dân đủ 14 tuổi chưa làm CCCD và những trường hợp khác đều được Công an xã hướng dân làm CCCD theo quy định.

Công dân tiến hành làm thủ tục lăn tay tại Công an xã
Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức và sử dụng tài khoản Định danh điện tử, CCCDvà ứng dụng VNEID, sử dụng thông tin giấy tờ tùy thân được tích hợp vào ứng dụng VNEID phục vụ giao dịch đảm bảo an ninh, an toàn, chính xác và bảo mật; tiếp cận với người dân và các dịch vụ tiện ích do Nhà nước và doanh nghiệp triển khai như: đưa nền tảng số, kỹ thuật, công nghệ số đến người dân, cơ quan, doanh nghiệp thông qua tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ.

Nguồn tin: Dương Nga:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay14,848
  • Tháng hiện tại180,288
  • Tổng lượt truy cập3,041,288
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây