ĐỒNG HÀNH CÙNG THANH NIÊN PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Thứ bảy - 23/07/2022 20:33 143
ĐỒNG HÀNH CÙNG THANH NIÊN PHÁT TRIỂN KINH TẾ
Thời gian qua, phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp luôn được huyện đoàn Phú Riềng, tỉnh Bình Phước quan tâm triển khai thực hiện. Qua phong trao đã có nhiều đoàn viên thanh niên mạnh dạn phát triển các mô hình sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống.
Là một đoàn viên năng nổ, nhưng điều kiện gia đình rất khó khăn, do đó trong các phong trào đoàn ở địa phương, anh Lê Trần Đạt cũng gặp nhiều khó khăn. Đầu năm 2022, thông qua huy động từ nhiều nguồn vốn khác nhau, anh được xã đoàn Long Tân hỗ trợ 2 con bò trị giá gần 30 triệu đồng. Đây là động lực để anh cố gắng cải thiện kinh tế gia đình. Anh Lê Trần Đạt, Thôn 6, xã Long Tân, huyện Phú Riềng cho biết:“Rất vui lkhi được xã đoàn quan tâm đến tôi, giúp tôi một số vốn, có nguồn vốn để mua bò chăm nuôi có kinh tế cho gia đình. Tôi cố gắng chăm sóc thật tốt có thêm vốn để mua thêm 1-2 con về nuôi”.
Chị Trịnh Thị Kim Oanh, Bí thư Đoàn xã Long Tân, huyện Phú Riềng cho biết: Để giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xã đoàn Long Tân đã phối hợp với Ban chiến lược phát triển thanh niên xã xây dựng mô hình hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình bằng việc hỗ trợ bò, heo, dê giống. Sau khi được cấp dê sinh sản, các bạn đoàn viên, thanh niên đã thực hiện tốt công tác chăn nuôi, chăm sóc, đến nay đàn dê đang trong quá trình sinh sản, dự kiến trong năm 2021 tổng đàn dê sẽ tăng lên gấp đôi.
Năm 2019, xã đoàn Long Bình triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, anh Phạm Hùng là một trong 5 thanh niên được hỗ trợ 3 con dê giống cùng với tự đối ứng bỏ tiền mua thêm 2 con. Nhờ chịu khó chăm sóc, từ năm 2020 đến nay chuồng dê gia đình luôn giữ ổn định trên dưới 40 con. Cuộc sống gia anh đình cũng trở nên khấm khá hơn nhờ nguồn thu từ tiền bán dê. Anh PHẠM HÙNG, thôn 6, xã Long Bình, huyện Phú Riềng cho biết“Từ lúc mà có dê kinh tế nó ổn định hơn, công ăn việc làm tạo ra cũng dễ dàng hơn. Cũng mong muốn, đợi khi nào mà đoàn cần hỗ trợ giống cấp thêm cho anh em đoàn thanh niên khác cũng nỗ lực hỗ trợ hết mình, phát triển đàn nhiều hơn để tạo công ăn việc làm để thu nhập, khá hơn nữa”.
Anh Nguyễn Nho Tâm, Bí thư Xã đoàn Long Bình, huyện Phú Riềng chia sẻ:“Hỗ trợ con giống đó đã tạo điều kiện thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế hơn về gia đình. Đối với thanh niên khối nông thôn, sau khi được hỗ trợ giống có công ăn việc làm tại địa phương, cái sự hỗ trợ về mặt công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của xã được sự đồng tình và tham gia nhiệt tình hơn. Qua đó, xây dựng tổ chức đoàn ngày một vững chắc hơn, tạo được niềm tin trong lực lượng đoàn vien thanh niên”.
Thời gian qua huyện đoàn Phú Riềng luôn tăng cường các hoạt động thu hút, cổ vũ đoàn viên thanh niên xung kích tham gia phát triển kinh tế. Đồng thời huy động các nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp. Qua đó tạo điều kiện cho hàng trăm đoàn viên thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đặc biệt là việc chuyển giao, hỗ trợ cây, con giống từ đoàn viên được hỗ trợ trước, sau khi hết khó khăn tiếp tục chuyển giao cho những đoàn viên khó khăn đã phát huy hiệu quả.
Anh Bùi Viết Anh, Bí thư Huyện đoàn Phú Riềng cho biết: “Tất cả các đơn vị của đoàn xã nông thôn đều có những mô hình hỗ trợ thanh niên và đem lại hiệu qua thiết thực đối với đoàn viên thanh niên. Đặc biệt là đoàn viên thanh niên khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, các bạn đã có một công cụ để phát triển kinh tế gia đình cũng như phát triển kinh tế của bản thân. Qua đó gắn kết các bạn đoàn viên này hơn trong công tác cũng như trong phong trò của đoàn”.
Qua phong trào đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp, huyện đoàn Phú Riềng đã hỗ trợ thanh niên mạnh dạn thực hiện các mô hình kinh tế. Từ đó giúp thanh niên phát huy sức trẻ, sức sáng tạo làm giàu chính đáng trên quê hương, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện./.




Để giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xã đoàn Long Tân hỗ trợ dê, bò, heo giống
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay2,908
  • Tháng hiện tại184,749
  • Tổng lượt truy cập3,045,749
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây