Giảm 10% lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách

Thứ ba - 21/12/2021 10:19 62
Giảm 10% lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách
 Thực hiện Quyết định số 1990/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại NHCSXH. Theo đó, giảm 10% so với lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) do Thủ tướng Chính phủ quy định về lãi suất.
Ngày 10/12/2021 chủ tịch UBND huyện Phú Riềng đã ký quyết định số 1857/UBND – VX về việc thực hiện giảm 10% lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách cho vay từ nguồn vốn ngân sách địa phương tại NHCSXH huyện Phú Riềng


                          Hình ảnh về phiên giao dịch xã của NHCSXH huyện Phú Riềng

Thời gian thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các chương trình tín dụng chính sách nêu trên áp dụng đối với các khoản vay còn dư nợ tại NHCSXH từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Cụ thể như sau: đối với khách hàng còn dư nợ tại NHCSXH, toàn bộ số tiền lãi giảm được chuyển vào khoản khách hàng đã trả tiền lãi trước hạn và được giảm trừ vào số tiền lãi phải trả của tháng tiếp theo.
Còn đối với những khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ trả nợ cho NHCSXH hoặc nợ vay được khoanh sau khi giảm lãi thì số tiền giảm lãi sẽ được Ngân hàng trả vào tài khoản tiền gửi tổ viên Tổ Tiết kiệm và vay vốn hoặc tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng mở tại NHCSXH và thông báo đến khách hàng. Trường hợp khách hàng không có tài khoản tiền gửi hoặc tài khoản tiền gửi thanh toán tại NHCSXH thì Ngân hàng sẽ thông báo và thực hiện chi trả số tiền lãi được giảm cho khách hàng bằng tiền mặt. Sau ngày 31/12/2021, lãi suất cho vay của các chương trình tín dụng chính sách tại NHCSXH thực hiện theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ
Từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Riềng đã giải ngân cho vay số tiền trên 72 tỷ đồng giải quyết nhu cầu vay vốn cho hơn 2.107 lượt khách hàng được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ.
Trong thời gian tới, NHCSXH Huyện Phú Riềng tiếp tục củng cố và từng bước nâng cao chất lượng tín dụng, nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần cùng các cấp, ngành và địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Nguồn tin: Huy Hoàng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay8,021
  • Tháng hiện tại90,349
  • Tổng lượt truy cập3,178,494
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây