GƯƠNG CHI HỘI TRƯỞNG PHỤ NỮ TRONG HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO TỪ THIỆN

Thứ tư - 24/05/2023 23:33 100
GƯƠNG CHI HỘI TRƯỞNG PHỤ NỮ TRONG HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO TỪ THIỆN
“Tôi nghĩ rằng một miếng khi đói bằng một gói khi no, mình giúp được ai cái gì thì mình cố gắng giúp thôi” – đó là chia sẻ rất giản dị nhưng đầy tính nhân văn, “thương người như thể thương thân” của cô Nguyễn Thị Đào, chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Hiệp II, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng - tấm gương sáng điển hình về phong trào phụ nữ, các hoạt động từ thiện, nhân đạo của địa phương.
Tham gia công tác Hội từ năm 1995, cô Nguyễn Thị Đào - chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Hiệp 2, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng là cán bộ Hội nhiệt tình, năng động, tích cực trong thực hiện công tác Hội và hoạt động từ thiện xã hội. Cô luôn quan tâm, nắm bắt hoàn cảnh, đời sống của hội viên, phụ nữ cũng như, kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình các chị em có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội. không dừng ở đó với cái tâm, cái tình của mình, cô đã tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện ở rất nhiều nơi, qua đó kịp thời hỗ trợ giúp đỡ các chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.


Cô Đào tặng quà giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Phú Trung

Cô Đào cho biết: Sinh thời, làm bất kỳ việc gì, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều nghĩ đến dân, vì nhân dân, nhất là người già, trẻ em, người yếu thế trong xã hội. Người đã phát động và gương mẫu thực hiện phong trào “Hũ gạo tiết kiệm” để dành mỗi bữa ăn một nắm gạo nhỏ giúp đỡ người nghèo. Người còn khuyên cán bộ, đảng viên và nhân dân, thấy “việc thiện thì dù nhỏ mấy cũng làm”. Noi gương theo Bác, cô đã chủ động tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo do các cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa phương phát động như: “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, các mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”, xây dựng “Mái ấm tình thương”, “Tiếp bước cho em đến trường”, “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”,  “Hũ gạo tình thương”…các hoạt động khuyến học, khuyến tài, vận động sách vở, đồ dùng học tập, xe đạp, quần áo cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, đặt biệt trong đại dịch covid vừa qua cô Đào đã tích cực tham gia hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng của dịch Covid-19...
Điển hình trong khoảng thời gian phòng chống dịch Covid 19 cô đã trực tiếp tham gia trực chốt và hỗ trợ, hướng dẫn cho bà con nhân dân rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, cài đặt Ứng dụng Bluzone để khai báo y tế. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác vận động các mạnh thường quân hỗ trợ chỗ ăn, ở miễn phí cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phát 3.000 khẩu trang y tế, đo thân nhiệt cho hơn 300 thí sinh tham gia kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. Ủng hộ 2.000.000đ tiền mặt cho chốt nấu cơm, mua nước, khẩu trang tại khu cách ly tập trung của xã; Vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, nguyên liệu để nấu nước giải khát tặng cho các chốt trực trên địa bàn. Phối hợp cùng Hội phụ nữ xã giải cứu 3.000kg khoai lang tím cho nông dân Vĩnh Long, qua đó thu được 4.330.000đ, vận động các chị em hội viên, QCPN trong thôn được 2 đợt ủng hộ nhu yếu phẩm và rau quả cho TP Hồ Chí Minh, Bình Dương là 12 triệu đồng và 200kg rau củ, ủng hộ Bình Tân và Bù Gia Mập là 11.800.000đ.
Hàng năm, cô đều trích 1 ít thu nhập của mình để ủng hộ, đến nay đã trao tặng 61 phần quà cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 300.000đ - 500.000đ với tổng số tiền gần 50.000.000đ; ủng hộ miền trung và các vùng thiên tai mỗi lần 3.000.000đ với tổng số tiền hơn là 50.000.000đ. Đều đặn hàng tháng cô Đào sẽ hỗ trợ cho ông Tư ở thôn Tân Hiệp 2 và 2 cháu mồ côi cha mẹ tại thôn Tân Phú 30 kg gạo.
Hơn 25 năm gắn bó và giành nhiều tâm huyết trong công tác hội, cô Nguyễn Thị Đào đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn Tân Hiệp II có nhiều chuyển biến tích cực, luôn tận tâm giúp đỡ các hội viên trong chi hội. luôn tích cực chấp hành và tuyên truyền hội viên, người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của Hội. Chị Hà Thị Yến - Chủ tịch Hội LHPN xã Bù Nho cho biết: cô Nguyễn Thị Đào là người rất tâm huyết với công tác từ thiện, nhân đạo. Những hỗ trợ, chia sẻ của cô đã góp phần giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh kém may mắn thêm động lực vượt qua khó khăn. Cô là một trong những tấm gương đáng để cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ học tập.


Cô Đào trong hoạt động vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19

Cô Đào (áo hồng thứ 2 từ bên trái vào) trong hoạt động hỗ trợ nhận đỡ đầu
02 cháu mồ côi

Nguồn tin: Nguyễn Dung – Vương Liên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay15,581
  • Tháng hiện tại211,068
  • Tổng lượt truy cập3,072,068
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây