HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH CỔNG TRƯỜNG AN TOÀN GIAO THÔNG

Thứ tư - 14/09/2022 22:31 176
HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH CỔNG TRƯỜNG AN TOÀN GIAO THÔNG
Được triển khai từ đầu năm học 2019 – 2020, mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" của Trường Tiểu học Phú Riềng B, xã Phú Riềng bước đầu phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả thiết thực. Tình trạng giao thông ùn tắc trước cổng trường mỗi giờ tan học hay tai nạn giao thông, va chạm giữa người đi đường đã giảm hẳn, học sinh đi ngay hàng thẳng lối... Nhờ vậy, vừa đảm bảo được an toàn, vừa giáo dục ý thức cho các em chấp hành Luật Giao thông đường bộ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
          Để triển khai có hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, Hội CCB xã Phú Riềng đã phối hợp với nhà trường thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần, tuyên truyền các biển báo, pano, appic và buổi họp phụ huynh đầu năm học.
          Tổ an ninh giao thông được thành lập với lực lượng nòng cốt là Hội viên hội CCB xã. Các thành viên trong tổ phát huy tốt trách nhiệm; hoạt động rất tích cực, hiệu quả trong việc giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn học sinh đi đúng phần đường và làn đường. Đến giờ tan học, đội xung kích sẽ được triển khai nhanh chóng, hướng dẫn các em học sinh di chuyển theo hàng lối, không tụ tập, đùa nghịch nơi cổng trường và khi đi xe phải đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, các lực lượng này tiến hành phân luồng, điều tiết các em đi theo hàng khi tan học, hướng dẫn nhắc nhở phụ huynh đưa đón con đúng nơi quy định.
          Bên cạnh việc tuyên truyền an toàn giao thông trong nhà trường thì mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” ngoài việc đảm bảo an toàn cho các em, còn giáo dục kĩ năng, nâng cao ý thức của học sinh chú ý quan sát khi qua đường, đi đúng quy định, ngay ngắn; đồng thời tạo thói quen cho cả phụ huynh.
          Từ những kết quả ban đầu cho thấy, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” ở Trường tiểu học Phú Riềng B không chỉ góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho học sinh mà còn đạt được mục tiêu chính là lấy học sinh làm đối tượng tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông, nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông cho mọi người xung quanh.
Một số hình ảnh tại cổng trường



 
Nguồn tin: Huyền Trang::

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay237
  • Tháng hiện tại182,078
  • Tổng lượt truy cập3,043,078
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây