Huyện Phú Riềng đầu tư cả về chất và lượng góp phần nâng cao tầm vóc học sinh

Thứ năm - 27/10/2022 21:02 306
Huyện Phú Riềng đầu tư cả về chất và lượng góp phần nâng cao tầm vóc học sinh
Chú trọng đầu tư để phát triển thể lực, thể chất cho học sinh trong trường học là một trong những chỉ tiêu tại Quyết định số 641/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 (Đề án 641). Hiểu được giá trị của việc phát triển thể chất đối với thế hệ trẻ, nhiều năm nay huyện Phú Riềng nói chung và ngành giáo dục huyện luôn có các chính sách chú trọng đầu tư cơ sở thiết yếu và tạo mọi điều kiện để phát triển thể chất học sinh trong hệ thống trường học trên địa bàn.
Nhiều năm nay, học sinh Trường tiểu học Phú Riềng A được trang bị sân chơi, bãi tập thể dục ngoài trời riêng biệt và nhà tập luyện đa năng phục vụ các câu lạc bộ thể dục thể thao (TDTT) của trường. Có được điều này là do hằng năm trường luôn có chiến lược đầu tư các cơ sở thiết yếu phục vụ việc tập luyện, phát triển thể chất, tầm vóc học sinh trong trường.
Thầy Bùi Quang Trung, Hiệu trưởng trường cho biết: Năm học 2022-2023, trường có 1.209 học sinh; cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các lớp học được trang bị đầy đủ, phù hợp với quy định, độ tuổi học sinh. Hằng năm, trường dành kinh phí khoảng 150 triệu đồng để đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình, hạng mục phục vụ hoạt động thể chất cho học sinh. Đến nay, trường có 1 nhà đa năng trị giá khoảng 1 tỷ đồng, có sân chơi tập luyện ngoài trời trị giá 300 triệu đồng. Nhờ đầu tư đầy đủ sân chơi, nhà tập luyện… đã giúp nhiều thế hệ học sinh của trường có điều kiện để hoạt động TDTT, phát triển thể chất tốt. Từ đó, hằng năm tỷ lệ học sinh đạt chuẩn về sức khỏe, thể chất theo đúng độ tuổi, cấp học trung bình đạt hơn 95%.
Giáo dục thể chất là môn học không thể thiếu trong trường học. Những lợi ích môn học này mang lại cho các em không chỉ sự khỏe mạnh cơ thể mà còn là sự khỏe mạnh về tinh thần. Đặc biệt cấp tiểu học, THCS là giai đoạn tốt để các em phát triển tầm vóc nếu nhà trường và gia đình đầu tư, chăm sóc đúng cách. Vì vậy, đầu tư đúng thời điểm và đạt tiêu chuẩn theo quy định sẽ giúp việc cải thiện tầm vóc học sinh tốt nhất.
Thầy Lê Thế Thuyết, giáo viên môn Giáo dục thể chất Trường tiểu học Phú Riềng A cho biết: Giáo dục thể chất đối với học sinh cấp tiểu học có vai trò rất quan trọng. Nếu được học trong môi trường có đầy đủ điều kiện thiết yếu phục vụ phát triển thể lực, thể chất và được trang bị đầy đủ kiến thức về thể dục, thể chất sẽ giúp các em đạt được sự phát triển mong muốn theo tiêu chuẩn đặt ra. Trường tiểu học Phú Riềng A được đầu tư cơ sở vật chất phục vụ môn Giáo dục thể chất đầy đủ, giúp thầy và trò đảm bảo chương trình học đúng quy định.
Việc đầu tư bài bản, đầy đủ và đạt chỉ tiêu của Bộ GD&ĐT đặt ra về cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ phát triển thể chất học sinh giai đoạn cấp tiểu học và trung học là đầu tư đúng thời điểm “vàng” trong độ tuổi phát triển tầm vóc học sinh. 
Được đầu tư xây dựng mới trong năm học này, Trường tiểu học và trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu cũng được đầu tư các hạng mục phục vụ giáo dục thể chất đạt tiêu chuẩn, như nhà thi đấu đa năng, sân bóng đá mini, đường chạy ngắn, đường chạy dài. Thầy Nguyễn Viết Vương, Hiệu trưởng trường cho biết: Điều kiện để tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất trong trường đến thời điểm này được đầu tư cơ bản đầy đủ. Trường có khoảng 1 ha dành xây dựng các hạng mục phục vụ giáo dục thể chất và các hoạt động TDTT cho học sinh, giáo viên trong trường. Ngoài ra, trường có 2 giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất trình độ đại học, có kinh nghiệm về chuyên môn. Với những điều kiện tốt về cơ sở thiết yếu phục vụ phát triển thể chất cho học sinh trong trường học, năm học 2022-2023, trường đánh giá có trên 80% học sinh đạt thể chất ở độ tuổi các em đang phát triển.
Ngoài đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ bộ môn Giáo dục thể chất và phong trào TDTT trong các trường học, việc chú trọng đáp ứng giáo viên phụ trách môn học này theo tiêu chuẩn về số lượng và trình độ chuyên môn cũng được Phòng GD&ĐT huyện quan tâm. Đến nay, toàn huyện có gần 200 giáo viên phụ trách giảng dạy bộ môn Thể dục các cấp tại 39 trường học.
Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Riềng NGUYỄN THỊ UYÊN cho biết: Hiện trên địa bàn huyện có hơn 90% trường học đạt yêu cầu tối thiểu phục vụ giảng dạy theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cơ sở vật chất để dạy - học môn Giáo dục thể chất có trên 90% trường đạt yêu cầu. Đầu năm học 2022-2023, huyện đã tuyển dụng giáo viên đối với tất cả môn học, trong đó có chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên môn Giáo dục thể chất. Đến nay, số giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất của huyện đã đủ so với yêu cầu; đa số giáo viên đạt chuẩn về trình độ và năng lực.
Để phát triển toàn diện cho học sinh, không chỉ chú trọng phát triển trí lực mà trước tiên phải đầu tư cho thể lực, thể chất đúng cách. Năm học 2022-2023, toàn huyện Phú Riềng có hơn 19.690 học sinh ở tất cả cấp học. Hệ thống cơ sở vật chất trường lớp được trang bị đầy đủ, đạt tiêu chuẩn với từng lứa tuổi, cấp học với 954 phòng học, phòng chức năng và phòng học bộ môn. Ngoài ra, các trường còn đảm bảo đầu tư tốt sân chơi, bãi tập, nhà thể thao đa năng giúp học sinh rèn luyện TDTT, từ đó nâng cao hiệu quả học tập, các phong trào của trường. Hiện toàn huyện Phú Riềng có 9/39 trường được công nhận đạt chuẩn


Một tiết học môn Giáo dục thể chất của thầy và trò Trường tiểu học Phú Riềng A tại sân tập ngoài trời


Cơ sở vật chất trong lớp học đảm bảo phù hợp với mỗi độ tuổi
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập117
  • Hôm nay16,527
  • Tháng hiện tại40,287
  • Tổng lượt truy cập3,128,432
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây