Huyện Phú Riềng diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thứ năm - 13/10/2022 21:43 112
Huyện Phú Riềng diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Sáng 12-10, UBND huyện Phú Riềng tổ chức Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư thuộc tổ 2, thôn Tân Hiệp 2, xã Bù Nho. Thượng tá Nguyễn Thọ Bài, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh; TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung cùng dự .
Tình huống giả định: Đám cháy xảy ra tại cửa hàng kim khí điện máy Quang Vân, nguyên nhân cháy là do sự cố thiết bị điện, tại khu vực kho hàng. Đây là các sản phẩm dễ cháy, do đó, đám cháy nhanh chóng lan rộng sang các hộ xung quanh, nhiệt độ cao bao trùm toàn bộ khu vực. Khi xảy ra cháy nổ, khu dân cư có khoảng 100 người dân sinh sống và buôn bán, tạo ra hoảng loạn, xô đẩy nhau tìm cách thoát ra khu vực an toàn, nhiều người bị thương, bị kẹt lại trong cửa hàng, cần sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Khi xảy ra cháy, nhân viên của các cửa hàng và các hộ liền kề đã sử dụng bình chữa cháy xách tay để chữa cháy ban đầu và gọi điện báo cháy. Công an huyện Phú Riềng và lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh đã tiếp nhận tin báo, nhanh chóng điều động lực lượng triển khai các phương án chữa cháy.
120 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH và các lực lượng khác tham gia, 8 xe chữa cháy, xe chuyên dụng, đã đồng loạt phối hợp ứng cứu. Sau một thời gian, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng cho biết: Công tác diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là một phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC, thông qua đó, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định về PCCC, CNCH đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các khu chợ, các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh và nhân dân trên địa bàn huyện, từ đó nâng cao nghiệp vụ PCCC và hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC, CNCH chủ động trong việc huy động và bố trí lực lượng, phương tiện ứng phó, giải quyết kịp thời khi có cháy nổ xảy ra trên địa bàn.
Sau khi kết thúc diễn tiệp, Ban chỉ đạo diễn tập phương án PCCC, CNCH đã họp, rút kinh nghiệm các phương án ứng cứu./.

TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa trao đổi trước khi diễn tập.




Lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Phú Riềng và các lực lượng cùng tham dự.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung phát biểu tại buổi Diễn tập.





Các lực lượng diễn tập phương án PCCC và CNCH.

Diễn tập sơ cứu người bị thương trong đám cháy.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay9,484
  • Tháng hiện tại91,812
  • Tổng lượt truy cập3,179,957
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây