Khối vận xã Long Hà tích cực hỗ trợ chiến dịch 92 ngày đêm về chuyển đổi số

Thứ hai - 11/07/2022 20:58 203
Với mục đích cụ thể hóa việc triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao về cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn xã trước ngày 31/8/2022. Chỉ tiêu dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến phải đạt 100%. Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số trên địa bàn, thực hiện kế hoạch của UBND phối hợp thực hiện việc triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số”  
Khối vận xã Long Hà đã triển khai việc tuyên truyền hướng dẫn người dân tiếp cận với việc nộp hồ sơ trực tuyến bằng nhiều hình thức như mạng xã hội, lồng ghép các nội dung hội nghị, tuyên truyền và hướng dẫn trực tiếp người dân. Đặc biệt, khối vận phân công người trực tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của xã nhằm hỗ trợ trực tiếp khi người dân đến nộp hồ sơ các ngày trong tuần, kết quả sau hơn 1 tháng đã hỗ trợ hơn 70 người dân nộp hồ sơ trực tuyến, các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn như các hồ sơ nộp trực tiếp trước kia và đúng quy định.
Hiện nay, UBND xã phối hợp cùng MTTQ và các hội đoàn thể đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà trên cổng dịch vụ công Bình Phước (dichvucong.binhphuoc.gov.vn) thuộc các lĩnh vực Dịch vụ công (DVC) cấp xã là 103 DVC (mức độ 1: 09 DVC; mức độ 2: 06 DVC; mức độ 3: 31 DVC;  mức độ 4: 57 DVC). Trong đó có 36 DVC liên thông các cấp, đảm bảo : 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái trễ hạn. Nếu có phát sinh hồ sơ trễ hạn thì phải có văn bản xin lỗi (phải gửi văn bản xin lỗi trước thời điểm hết hạn giải quyết ít nhất 01 ngày, đồng thời có thời hạn giải quyết trong văn bản xin lỗi).
 

Nguồn tin: Diệu Hồng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay1,566
  • Tháng hiện tại209,228
  • Tổng lượt truy cập3,297,373
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây