Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Phú Riềng

Thứ sáu - 07/01/2022 21:31 85
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Phú Riềng
Hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc taMột nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.
Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Phú Riềng đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tham gia, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần máu.


Hình ảnh tại một buổi hiến máu
Từ khi triển khai thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện đến nay, số lượng người tham gia hiến máu ở huyện Phú Riềng ngày càng nhiều, đơn vị máu thu được ngày càng tăngTrong năm 2021, huyện Phú Riềng vận động được 2029 đơn vị máu vượt kế hoạch đề ra. Anh Lê Duy Toản -Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng cho biết: “Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành đoàn thể và chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện”. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động toàn thể quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo với nhiều hình thức và nội dung phong phú như: treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo…  Qua đó thu hút, đông đảo mọi người tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt là làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân, hộ gia đình đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện…


Anh Lê Duy Toản -Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu trên Facebook
Anh Võ Phong Tỏa- xã Bình Tân, người cán bộ luôn tích cực, nhiệt tình tham gia hiến máu và đã có 25 lần hiến máu cứu ngườichia sẻ Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa và thiết thực, vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân đang gặp nguy hiểm đối với tính mạngTuy nhiên, một người không thể hiến được nhiều máu do đó rất cần sự đồng lòng, tình nguyện tham gia hiến máu của nhiều người. Khi bạn đủ điều kiện hãy tham gia hiến máu tình nguyện để lan tỏa yêu thương, giành lấy sự sống cho những bệnh nhân đang rất cần máu".
Cô Hà Thị Oanh- xã Bù Nho người phụ nữ 31 lần hiến máu cứu người chia sẻ: “Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại, những bệnh nhân đang rất cần những giọt máu của chúng ta, vì vậy mọi người nếu có sức khỏe và đảm bảo đủ điều kiện hãy tham gia hiến máu. Hãy tham gia hiến máu khi còn trẻ, còn khỏe, chứ đừng đợi đến già thì không có có hội để được hiến máu cứu người.
Có thể khẳng định rằng phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Phú Riềng trong thời gian qua được triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa, điều đó cho thấy công tác tuyên truyền, vận động đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia Đồng thời, mang lại niềm tin cho những người kém may mắn trong cuộc sống, đặc biệt lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của những trái tim nhân ái, luôn sống vì cộng đồng.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay14,469
  • Tháng hiện tại38,229
  • Tổng lượt truy cập3,126,374
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây