Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện

Chủ nhật - 20/02/2022 08:43 111
Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện
Vừa qua, ông Phạm Kim Trọng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, nắm bắt vườn điều giai đoạn ra hoa đậu trái trên địa bàn huyện Phú Riềng. Tham gia cùng đoàn có HUV - Chủ tịch Hội nông dân huyện Nguyễn Quang Tích.
Đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát một số vườn điều trên địa bàn 2 xã Long Hà và Phú Riềng để nắm bắt tình hình ra hoa, đậu trái và nhiễm bệnh trên cây điềughi nhận, tổng hợp từ thực tế các vườn điều để báo cáo cấp có thẩm quyền. Từ đó có biện pháp tuyên truyền hỗ trợ các biện pháp phòng, trừ sâu, bệnh cho bà con nông dân. Các thành viên trong đoàn lưu ý cơ quan chuyên môn, tổ công tác sau khi tuyên truyền, tập huấn triển khai kỹ thuật cho các hộ dân cần thường xuyên kiểm tra vườn điều, tiếp tục hỗ trợ người dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. Đồng thời đề nghị các hộ dân chủ động trong sản xuất, đưa tiến bộ kỹ thuật vào chăm sóc diện tích điều của gia đình.
Những ngày qua, tình hình thời tiết không thuận lợi, xuất hiện một số trận mưa trái mùa đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình ra hoa, kết trái của cây điều trên địa bàn huyện. Trên địa bàn hiện nay đang nhiễm một số bệnh: thán thư, bọ xít muỗi, bọ trĩ, bọ vòi voi.


Ông Phạm Kim Trọng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh kiểm tra tại xã Phú Riềng
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay2,499
  • Tháng hiện tại197,986
  • Tổng lượt truy cập3,058,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây