Long Bình: Họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

Thứ năm - 28/07/2022 20:23 75
Long Bình: Họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)
Sáng ngày 25/7/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Long Bình long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ. Dự họp mặt có đồng chí Võ Văn Nhân –UVBTV Huyện ủy, Chỉ Huy trưởng BCH Quân sự huyện, phụ trách Đảng bộ xã. Cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể xã; Đại diện chi bộ, ban điều hành thôn, ban công tác mặt trận, chi hội trưởng hội Cựu chiến binh các thôn trên địa bàn xã và hơn 70 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ tham dự.


Toàn cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta, nêu gương những anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ đã chiến đấu anh dũng hi sinh bảo vệ Tổ Quốc, và công tác chính sách của địa phương trong năm qua.


Đồng chí Nguyễn Bật Vấn thương binh 4/4 đại diện phát biểu cảm tưởng
Trên địa bàn xã hiện tại có tổng số 45 đối tượng chính sách đang được hưởng chế độ chính sách của nhà nước hàng tháng theo quy định gồm có: 21 thương binh , 8 bệnh binh, 7 gia đình liệt sĩ, 5 đối tượng chất độc hóa học, 1 người có công với cách mạng, 1 tuất thương binh, 2 tuất bệnh binh. Có 12 gia đình thờ cúng liệt sĩ không hưởng trợ cấp hàng tháng đã được  địa phương quan tâm, thăm hỏi, động viên các gia đình đó bằng nguồn kính phí của địa phương nhân ngày thương binh liệt sĩ và Tết cổ truyền của dân tộc hằng năm. Với phương châm “Thương binh tàn nhưng không phế”, trong năm qua đã có nhiều gia đình chính sách vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 



Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Lê Thị Liên phát biểu tại buỏi họp mặt
Phát biểu tại buổi họp mặt bà Lê Thị Liên, Phó Bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND xã đại diện cho lãnh đạo địa phương đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, đồng thời kêu gọi và mong muốn các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, các gia đình có công với nước của chúng ta hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẽ với những khó khăn chung của đất nước, của địa phương, để từ đó vượt lên trên mọi khó khăn riêng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần tích cực và công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội cùng chung tay góp sức với chính quyền địa phương, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng./.

Nguồn tin: Nho Tâm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay13,757
  • Tháng hiện tại209,244
  • Tổng lượt truy cập3,070,244
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây