“Nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nổi bật, cụ thể của địa phương”

Chủ nhật - 14/08/2022 21:46 196
“Nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nổi bật, cụ thể của địa phương”
Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy tại buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Long Tân vào sáng nay 12-8 về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2022.
7 tháng đầu năm 2022, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được Đảng bộ xã chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện. Công tác xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên được quan tâm. Tình hình kinh tế, xã hội của xã cơ bản ổn định và có chiều hướng tăng trưởng khá. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân kịp thời. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước phát triển tích cực, chính sách an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả; quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Thu ngân sách của xã đạt hơn 6,4 tỷ đồng, chi ngân sách hơn 3 tỷ đồng; hoàn thành cấp 63 hồ sơ đất lâm phần sau khi tách ra khỏi 3 loại rừng; tiếp tục củng cố các tiêu chí NTM và hướng tới NTM nâng cao; khám và điều trị cho 1.593 lượt người. Toàn xã hiện còn 11 hộ nghèo, 96 hộ cận nghèo…
Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa đánh giá cao những kết quả đạt được của xã, đồng thời chia sẻ ghi nhận các khó khăn của xã. Đồng chí trăn trở và yêu cầu xã cần có những giải pháp triển khai thực hiện, xây dựng các mô hình, cách làm hiệu quả trong thu hút tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, đảng viên.
Phát triển, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, các sản phẩm OCOP, các sản phẩm nổi bật, cụ thể của địa phương. Xã đã về đích NTM nhưng không được ngừng lại, cần có sự lãnh đạo tập trung, tính toán quy hoạch, căn cơ bài bản, hướng đến xây dựng và đích NTM nâng cao và phải thực chất, hiệu quả. Phát triển các loại mô hình thương mại, dịch vụ phụ trợ cụm công nghiệp sắp tới của địa phương. Nâng cao hiệu lực hiệu quả trong quản ly‎ nhà nước về đất đai, môi trường. Làm tốt công tác nắm bắt địa bàn, tuần tra truy quét, xây dựng các mô hình phát huy sức dân đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phải coi đây là nội dung cốt lõi quan trọng, trong đó phát huy sức mạnh các đảng viên tại các thôn. Chú trọng công tác phát triển đảng viên và phải có các cách làm hiệu quả cụ thể, để quần chúng tự nguyện giác ngộ, đứng vào hàng ngũ của Đảng. Quan tâm và phát huy vai trò MTTQ và các đoàn thể từ xã tới thôn để xây dựng các phong trào, các cuộc vận động thi đua yêu nước trong thu hút, tập hợp quần chúng nhân dân.


Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,451
  • Tháng hiện tại158,887
  • Tổng lượt truy cập3,247,032
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây