Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng giải ngân vốn vay ưu đãi tại xã Phú Riềng

Thứ bảy - 23/04/2022 20:28 108
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng giải ngân vốn vay ưu đãi tại xã Phú Riềng
Ngày 21/04/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng đã tổ chức phiên giao dịch tại xã Phú Riềng.


NHCSXH huyện giải ngân cho hộ vay tại xã Phú Riềng
Tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng và 19 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn tổ chức họp giao ban và tuyên truyền về mục đích nguồn vốn vay, yêu cầu và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn phải đúng mục đích, tham gia sinh hoạt Tổ theo định kỳ, có kế hoạch trả nợ gốc, lãi và gửi tiết kiệm phù hợp, đồng thời phải trả nợ đúng thời gian cam kết tránh trường hợp để nợ quá hạn.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cũng đã giải ngân cho hộ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có nhu cầu vay vốn nước sạch vệ sinh môi trường, giải quyết việc làm với số vốn được vay từ 20 triệu đến 100 triệu/hộ để đầu tư vào việc cải tạo công trình nước sạch, vệ sinh môi trường và phát triển các mô hình kinh tế như: trồng điều, trồng cao su; giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn với tổng số tiền 1 tỷ 973 triệu đồng. Tính đến nay dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn xã Phú Riềng là 37 tỷ 932 triệu đồng, với 923 khách hàng vay vốn.

Đơn vị đã giải ngân kịp thời các chỉ tiêu vốn vay tín dụng ưu đãi của Nhà nước, tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận với các nguồn vốn, có cơ hội làm ăn cải thiện đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Tính đến ngày 21/04/2022 dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện là 271 tỷ đồng. Việc giải ngân các nguồn vốn vay của Ngân hàng đã phát huy hiệu quả trong hoạt động tín dụng chính sách của mình. Qua đó, giúp các đối tượng vay có vốn làm ăn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo; góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế chính trị tại địa phương./.

Nguồn tin: Huy Hoàng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay6,094
  • Tháng hiện tại202,657
  • Tổng lượt truy cập3,290,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây